Android App น่าใช้ : CCNA Quiz (For Android)


          หากกล่าวถึงอาชีพทางด้าน Network แล้ว สิ่งที่คนทำงานต้องการในการสมัครงานก็ตาม หรือแม้แต่ก้าวเข้ามาทำงานแล้วก็ตาม ใบประกาศนียบัตรเกี่ยวกับ Network ในขั้นต้นก็คือ CCNA (CCNA คือ Cisco Certified Network Associate ) เป็นการสอบประกาศนียบัตร และเป็นบันไดก้าวแรกสำหรับสายงานด้าน Network Implementation และ Network Support
          ในการที่จะได้ใบ CCNA มีมามันก็มีหลากหลายวิธี ทั้งอ่านหนังสือเอง ไปสอบเอง หรือว่าเข้าติวกับสถาบันต่างๆ แต่ในที่นี้ผมจะไม่ขอกล่าวถึงขั้นตอนเหล่านั้น  แต่วันนี้มี Application ฟรีๆตัวหนึ่ง ซึ่งอยู่ใน Google Play ( Android Market เดิม )

สามารถโหลดได้ ที่นี่ หรือ click ที่รูปด้านบน
         
          ในที่นี้ ผมจะข้ามวิธีการติดตั้งไป เพราะการติดตั้งก็เหมือนกันการติดตั้ง Application ทั่วๆไป หลังจากเราติดตั้งแล้ว เมื่อเปิดโปรแกรมขึ้นมา ก็จะโชว์หน้าตาของ App. ตามรูปด้านล่าง CCNA Question and Answer


          จะโชว์หน้าจออยู่ประมาณ 3 วินาทีจากนั้นมันก็พาเข้าไปยังคำถามเลย  ซึ่งการเข้าสู่คำถามแต่ละคำถาม จะเป็นการสุ่มเข้าไป เพราะสังเกตุแล้ว ลองเข้าใหม่หลายครั้ง คำถามจะไม่ซ้ำกัน แต่ก็มีบางที ที่เจอคำถามที่เราเคยตอบคำถามไปแล้ว  ตัวอย่างตามรูปด้านล่าง คำถามถามว่า
  • You want to ping the loopback address of your local host.What will you type ? เมื่อเราอ่านโจทย์จบ สมมติว่าเราต้องการจะตอบข้อไหน ก็ติ๊กที่ข้อนั้นๆ โปรแกรมมันก็จะโชว์ แถบสีแดง (ในตัวอย่างผมตอบว่า ping::1 เมื่อตอบเสร็จ ไม่กี่วินาทีมันก็เฉลยคำตอบว่าถูกหือไม่ ถ้าตอบถูก มันก็จะโชว์ แถบสีเขียว แสดงว่าคำตอบที่เราเลือกไปนั้นถูกต้อง

 

          แต่ถ้าในกรณีที่เราเลือกคำตอบ แล้วคำตอบที่เราเือกนั้น ไม่ถูกต้อง ขั้นตอนการเฉลยคำตอบมันก็จะโชว์ทั้ง แถบสีแดง ที่เราเลือกและ แถบสีเขียว ซึ่งเป็นคำตอบที่ถูกต้อง ( จากรูปด้านล่าง จากคำถาม What is the maximum distance running the lowest data rate for 802.11g ? สมมติข้อนี้เราตอบว่า About 350 feet แต่คำตอบที่ถูกต้องคือ About 300 feet หน้าจอก็จะโชว์ดังรูปตามที่กล่าวมาข้างต้น

          เมื่อเราทำแบบทดสอบจนพอใจแล้ว พอเราออกจากโปรแกรม ก็จะมีสรุปว่าเราทำแไกี่ข้อ และทำถูกกี่ข้อ ดังรูปด้านล่าง
          สรุปว่า CCNA Quiz and Answer ก็เป็น Application ฟรีที่น่าใช้ตัวหนึ่ง ซึ่งผมคิดว่ามันเหมาะสำหรับใช้ทบทวนความรู้สำหรับ
  • ผู้ที่สนใจเริ่มต้นศึกษาด้าน Network อย่างจริงจัง
  • ผู้ที่ต้องการจะก้าวไปเป็น Network System Administrator
  • ผู้ที่สนใจจะสอบ Cert. CCNA
  • ผู้ที่สนใจศึกษาในระดับ Advance ต่อไป เช่น Linux Server , Wireless , Security ,Voice
  • ผู้ที่สนใจเปลี่ยนสายงานมาทางานด้าน Network

          หลังจากอ่านจบ ท่านใดที่สนใจก็สามารถหามาลงเล่นดูได้ครับ ซึ่ง ณ วันนี้ที่เขียน Blog ( 11 มี.ค.2555) ตัว Application เองมีคุณสมบัติคร่าวๆดังนี้






SHARE

Southern Man

This blog www.whoknown.com ,write to prevent forgotten .

    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Advertisement