หุ่นยนต์สีเขียว! เช็คว่าเพื่อนแชทจากอุปกรณ์อะไรใน Gmail


          หากว่าเราใช้ Gmail อยู่แล้วละก็ ฟังก์ชั่นหนึ่งที่เราทุกคนก็คงเคยใช้ ก็คือการแชทระหว่าเพื่อนด้วยกันใน Gmail ซึ่งจะมีตัวจะเรียกว่าเป็น add on เสริมมา ทำให้เราสามารถรู้ได้ว่า ตอนนี้เพื่อนของเราใช้อุปกรณ์ Android หรือว่าใช้ผ่านคอมพิวเตอร์ เรามาดูกันว่ามีวิธีการอย่างไร



1.ให้เรา Log in เข้าเว็บ Gmail ปกติ สังเกตุว่าด้านซ้ายมือ ตรงหัวข้อ "แชทและ SMS" จะเห็นรายชื่อเพื่อนของเราที่ออนไลน์อยู่ทั้งหมด แต่เราก็ไม่รู้ว่าเพื่อนออนไลน์อยู่กับอุปกรณ์อะไร ก็จะเห็นแค่สถานะว่าว่าง ไม่ว่างเท่านั้น




2.จากนั้นให้เข้าไปที่ การตั้งค่า




 เมื่อเข้ามาแล้ว ก็ให้มองหาหัวข้อ ห้องทดลอง >หุ่นยนต์สีเขียว!


รายละเอียดก็จะมีผู้เขียนโปรแกรมและคำอธิบาย เมื่ออ่านเสร็จ จากนั้นเราก็เลือกใช้งาน

หุ่นยนต์สีเขียว!
โดย Chad Y

เพื่อนร่วมแชทจะปรากฏเป็นไอคอนหุ่นยนต์ ถ้าใช้ Android อยู่ มีประโยชน์ในกรณีที่ต้องการทราบว่าคุณกำลังแชทกับคนที่ใช้คอมพิวเตอร์หรืออุปกรณ์ Android

เลื่อนลงมาท้ายๆของหน้า เพื่อ บันทึกการเปลี่ยนแปลง

เมื่อบันทึกเรียบร้อยแล้ว มันก็จะพาเราไปที่หน้าแรกของ Gmail จากนั้นเราก็สังเกตุว่าที่เมนูแชทและ SMS มีการเปลี่ยนแปลงไป หากว่าเพื่อนเราออนไลน์กับมือถือ มันก็จะโชว์เป็นรูปหุ่นยนต์ Android


เห็นไหมละครับ เพียงเท่านี้เราก็รู้แล้วว่าตอนนี้เพื่อนเรากำลังคุยกับเราโดยใช้อุปกรณ์อะไร หรือมีอีกวิธีหนึ่ง การที่เราจะดูว่าเพื่อนออนไลน์บนอุปกรณ์อะไร เราก็เข้าไปดูที่หน้า Profile ของ Google+ ของเรา ซึ่งมันก็จะโชว์อยู่เลยถึงแม้เราจะไม่ได้เลือกหัวข้อหุ่นยนต์เขียวนี้ คือจะเห็นเป็นรูปโทรศัพท์มือถือเลย ในกรณีที่เพื่อนใช้อุปกรณ์บน Android ครับ





SHARE

Southern Man

This blog www.whoknown.com ,write to prevent forgotten .

    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Advertisement