Application น่าใช้ :ตามติดโอลิมปิก 2012 ด้วย London 2012 Results


          และแล้วกีฬาของมนุษยชาติก็เริ่มต้นอีกครั้ง กับโอลิมปิก 2012 ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ เป็นเจ้าภาพ ถึงแม้เราจะสามารถดูถ่ายทอดสดผ่านสื่อต่างๆได้ แต่สำหรับเราๆที่ใช้ Smart Phone วันนี้ก็จะขอแนะนำ Application ดีๆสำหรับติดตามผลการแข่งขัน มีชื่อว่า London 2012 Results app


 


ซึ่งสามารถ Download the official London 2012 Results app ได้ตามนี้

Android operating system
iOS operating system
Blackberry operating system

Windows Phone 7 operating system

มาดูหน้าตากันบ้าง ว่าเจ้า Application ตัวมีอะไรกันมั่ง แต่ผู้เขียนใช้ Android ไม่แน่ใจว่าสำหรับ OS ตัวอื่นๆ UI จะเหมือนกันหรือไม่นะครับ เมื่อเปิดขึ้นมาก็จะเป็นตัวแนะนำโปรแกรม จะเห็นว่าจะมี Presented by SAMSUNG



จากนั้นซักพักก็จะเข้าสู่หน้าแรกของแอปพลิเคชั่น ซึ่งจะมีเมนูแสดงอยู่ 4 เมนูคือ



Live : แสดงข้อมูลล่าสุดเหตุการณ์ต่าง ๆ ในโอลิมปิก มีทั้งข่าว, ผลการแข่งขัน ประเภทกีฬาที่แข่งอยู่ และหากมีการชิงเหรียญกัน ก็จะมีสัญลักษญ์เหรียญต่อท้ายกีฬาประเภทนั้นๆ  เมื่อเข้าดูรายละเอียด สามารถ share ต่อได้ด้วย

 


















Schedule & Results : ไว้ดูกำหนดการแข่งขันในแต่ละวัน และสามารถ เลือกวันและเวลาที่จะดูได้



 
















 
Sports : ก็เป็นสัญลักษณ์ของกีฬาต่างๆที่มีแข่ง เมื่อคลิ๊กเข้าไปที่กีฬาแต่ละประเภท ก็จะมีหัวข้อต่างๆ ของกีฬาประเภทนั้น เช่น ข่าว รูปภาพ และข้อมูลพื้นฐานอื่นๆ

 


 


 


Medals :ก็จะแสดงเหรียญรางวัล มีให้ดู แบบรวมทั้งหมด หรือแยกประเภทเหรียญ หรือแยกประเภทกีฬา  และใน info ยังมีข้อมูลของเหรียญรางวัลให้เราอ่านด้วย ทั้งเรื่องการดีไซด์ ความหมายของสัญลักษณ์และอื่นๆ

 


Athleles : คือข้อมูลของนักกีฬา ที่เข้าร่วมการแข่งขัน มีเครื่องมือในการค้นหาชื่อที่ต้องการ สามารถเลือกได้ด้วยตามชือ ตามประเทศ ตามประเภทกีฬา

 

 แน่นอนลองเข้าไปที่ประเทศไทย เราก็จะเห็นนักกีฬาไทยทั้งหมดทั้ง 37 คนจากกีฬาทั้งหมดที่เราส่ง 16 ประเภท ที่เป็นรูปดาวข้างหน้า เราก็สามารถคลิ๊กไว้เป็นรายการที่ชื่นชอบของเราได้  แน่นอนผมได้เลือกของไทยทั้งหมด 55


 

เมื่อคลิ๊กเข้าไปก็จะเป็นประวตินักกีฬาคนนั้นๆด้วยมีบอกประวัติคร่าวๆ เช่นบ้านเกิด น้ำหนัก ส่วนสูง ประเภทกีฬา และเหรียญที่ได้ครับ


My Games : เอาไว้ติดตามความเคลื่อนไหวประเทศที่เราสนใจ แน่นอนก็ต้องเลือกของประเทศไทย
ไว้ดูครับ  ไทยแลนด์ สู้ๆๆ




















ในส่วนอื่นๆก็มีการตั้งค่าอื่นๆ เช่น

Timezone ตั้งเวลที่จะให้แสดงว่าเป็นเวลาที่ลอนดอน หรือเวลท้องถิ่น
Preferred country เลือกประเทศที่เราต้องการจะติดตาม
Push notifications ก็จะให้แจ้งเตือนเมื่อประเทศที่เราเลือกไว้เช่น สรุปประจำวัน ได้เหรียญเพิ่ม เป็นต้น

 
หวังว่าแอปพลิเคชั่นตัวนี้ คงจะถูกใจใครหลายๆคน เพื่อให้เชียร์ทีมชาติไทยเราให้ได้เหรียญทองเยอะๆนะครับ TAILAND สู้ๆ THAILAND  สู้ๆ ^_^



SHARE

Southern Man

This blog www.whoknown.com ,write to prevent forgotten .

    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Advertisement