ANDRO PAD TA-09 เปิดแล้วจอดำ


          พอดีหลาน 3 ขวบอยากได้ Tablet เพราะพี่สาวที่อยู่ ป.1 ที่โรงเรียนเค้าแจก Tablet เพื่อการศึกษามา ปัญหาก็เลยเกิด แย่งกันเล่นซิครับ 55 ทีนี้ก็เลยต้องไปหาซักเครื่อง ก็คิดว่าเอาแค่ถูกๆพอ เพราะไม่น่าจะนานคงเบื่อ หรือพัง ซื้อของดีๆให้คงไม่คุ้มแน่

          จึงไปเอาตัว ANDRO PAD TA-09 มาราคาก็ไม่แพงมากครับ ไม่ถึง 3000 บาท ส่วนเรื่องการใช้งานก็คงไม่ขอกล่าวมาก แต่ปัญหาที่เจอก็คือ หลังจากหลานกดไปกดมา ไม่ถึงเดือน อาการคือ เปิดเครื่องมาแล้วติด แต่ว่าจอก็จำดำไปเลย ใช้งานไม่ได้


คือจริงตามรูปด้านบนจะเห็นว่าเส้นจอมันขาดไปแล้ว (นี่คือตอนก่อนที่มันยังดีอยู่) จึงเข้าใจว่า สามเหตุที่มันเปิด Boot ได้แป๊บนึง แล้วจอดำไปเลย ทำอะไรไม่ได้ สงสัยจะเป็นที่จอมันเอง จึงลองแกะดู

 ทำการถอดสายแพระหว่า Mainboard กับจอ แล้วทำความสะอาดดู แล้วเสียบกลับเข้าไปใหม่ ปรากฏว่า ไม่หาย!!!!!!!! แสดงว่าไม่น่าจะใช่สาเหตุนี้ ( จากการที่เคยทำโรงงานผลิตเครื่องเสียงมา จริงๆสาเหตุ Bad Contact นี่จะเกิดบ่อยกับพวกที่ใช้สายแพร์ อาจจะหลวม สกปรก หรืออื่นๆ)

 


จึงทำการต่อเข้าไปใหม่ดังเดิม จากนั้นเปิดเครื่องดูใหม่ คือตอนนี้มาสังเกตุดีๆแล้วพบว่า เหมือนตัวเครื่องมันทำงานอยู่ เพราะได้ลองกด Capture จอโดยกด ปุ่มลดเสียง +  Power  ปรากฏว่ายังได้ยินมันจับภาพหน้าจออยู่  งั้นตัวที่น่าสงสัยอีกตัวก็คือตัว OS มัน จึงไปค้นหาเว็บเพื่อลอง Update มันดู ไปเจอที่ http://www.foursystems.co.th/driver.html > จากนั้น เลือกไปที่ Software ANDRO PAD TA09 (Update 6/2/2013) แล้ว Download

(วิธีการทำในส่วนการ Update จะไม่ขอกล่าวถึงนะครับ เพราะถ้า Download มาแล้วในนั้นจะมีขั้นตอนการทำ รวมทั้งไฟล์ที่ต้องใช้เรียบร้อยแล้ว ) 

รูปข้างล่างเป็นขั้นตอนในการ Update รอซักพักใหญ่ๆ จบครบ 100% 


หลังจากเสร็จแล้ว ลองเปิดดู โอว มันกลับมาแล้ว พอที่จะใช้ได้อีกซักพัก 555


ลองเปิดไฟล์คาราโอเกะที่ลองโหลดจาก Youtube ดูก็ยังดูอะไรได้ปกติ ส่วนอาการที่เส้นจอขาดนั้น ยังคงอยู่เหมือนเดิม ( หลังจากซื้อมา หลาน 4 ขวบทำตกนับครั้งไม่ถ้วน 555 ด้วยคุณภาพและราคา ก็เลยออกมาลักษณะนี้ )




ลองดูครับเผื่อใครเจอปัญหานี้ กับ Tablet ที่คุณภาพที่น้อยๆสมกับราคาของมัน เผื่อจะได้ใช้ต่ออีกซักพัก



SHARE

Southern Man

This blog www.whoknown.com ,write to prevent forgotten .

    Blogger Comment
    Facebook Comment

19 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ26/8/56 16:50

    ควายเอ๋ยหลานมึงทำหล่นนับครั้งไม่ถ้วนอะไรจะทนอยู่กับมึง ขนาดของมีราคายังพังเลยไอ้ควาย

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. คนมาคอมเมนท์ ก็แสดงถึงปัญญาของท่านแล้วครับ ผมไม่ได้คะยั้นคะยอให้ท่านมาอ่าน ถ้ามีสติปัญญาเก่งจริง ก็คงไม่ต้องมาหาความรู้บนอินเตอร์เน็ตแล้วกระมัง ^_____^

      ลบ
    2. อ๋อ อีกอย่างถ้าเก่งจริง ตอนคอมเมนท์ก็ใส่ชื่อ acc มาซิครับ มาแบบไม่ระบุชื่อ แบบนี้ก็ไม่ค่อยเท่าไรนะ

      ลบ
  2. ไม่ระบุชื่อ26/8/56 19:21

    เรื่องของกูอะ มีไรปะ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ไม่มีอะไรหรอกครับ แต่น่าจะอยู่ราชบุรี ใช้ windows xp แล้วก้ใช้ IE เล่นเหรอ ^______^ ถ้าผิดก้ขอโทษมานะที่นี้นะครับ

      ลบ
    2. ไม่ระบุชื่อ26/8/56 21:05

      ขอโทษเถอะ การคอมเม้นท์ของคุณมันบ่งบอกถึงการศึกษา นิสัยหรือสันดานอันต่ำๆของคุณมากเลย เขาเขียนเพื่อเป็นความรู้กับผู้อื่น เพราะคนเราไม่มีใครจะรู้จะเก่งไปซะทุกเรื่อง เราพอจะรู้เรื่องไหนก็แบ่งปันให้คนอื่นรู้ด้วย เป็นสิ่งที่ดีนะ และที่สำคัญเขาก็ไม่ได้ไปเขียนบนหัวกะบานใครซะหน่อย อ๋อ .. แล้วถ้าเก่งจริงก็ใส่ชื่อด้วยนะ เพราะถ้าคิดจะสืบว่าใครเป็นคนคอมเม้นท์คงไม่ใช่เรื่องยากเท่าไหร่ ส่วนเราที่ไม่ใส่ชื่อ เพราะไม่ต้องตรวจสอบ เจ้าของกระทู้เขาก็รู้ว่าใคร ^_^

      ลบ
  3. โทษทีน่ะค่ะ พี่พอจะรู้สาเหตุต่ไปนี้ไม
    นู๋ซื้อเครื่องมาได้ อาทิตนึ่ง เล่นนเกม city lsland เล่นไปซัก 10 - 15 นาที
    หน้าจอ ก็มีอาการ กระพิบๆ หน้าเกม หนัาจอ สลับไปมา
    ไม่รู้สาเหตุเป็นเพราะเกมหรือเครื่อง ถ้าทราบสาเหตุ หรือวิธีแก้ไข ช่วยตอบกลับด้วยค่ะ
    <<< พอจะมีวิธีแก้ปัญหาแบต ร้อนไมค่ะ >>>

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. เกมส์อื่นเป็นไหมครับ พอดีเครื่องตอนนี้อยู่ที่หลาน ผมเลยลองไม่ได้ แต่ถ้าเป็นเฉพาะเกมส์นี้ ก็น่าจะเป็นที่เกมส์นี้อาจจกินทรัพยากรเครื่องเยอะครับ ส่วนแบตที่ว่าร้อนนี่ ร้อนขนาดไหนครับ ปกติมันก็ร้อนนะครับ อุ่นๆหน่อยๆ แต่ไม่ถึงกับว่าร้อนจนจับไม่ได้

      ลบ
    2. เป็นเกมเดี๋ยวค่ะ ส่วนแบตร้อนไม่มาก
      ขอบคุณมากน่ะค่ะ ที่ตอบคำถาม " นึกว่าจะไม่ตอบแล้ว 55+ "
      ถ้าเกิดมีปัญหาอะไรรบกวน พี่ช่วยตอบด้วยน่ะค่ะ
      เพราะนู๋ไม่มีความรู้เรื่องแบบนี้ ขอบคุณล่วงน่าค่ะ

      ลบ
    3. ปกติถ้ารู้หรือไม่รู้ผมก็จะตอบทุกคำถามครับ ถามได้ๆ ^____^

      ลบ
  4. มีเหมือนกันค่ะ ลูกทำตก ไม่มีภาพเลย เป็นจอขาว และมีรอยแตกที่จอ จะหาซื้อทัชสกรีนรุานไหน และที่ไหนดีคะ.....ขอบคุณค่ะ

    ตอบลบ
  5. ผมไม่แน่ใจว่าคุณ areelak อยู่จังหวัดไหนนะครับ แต่ถ้าเมืองใหญ่ๆพวกร้านที่รับซ่อม Tablet น่าจะมีขิงอยู่ อย่าง กทม พันทิพย์น่าจะมีครับ แต่ราคานี่ไม่ทราบว่าเท่าไหร เพราะถ้าต้องเปลี่ยนผมว่าตอนนี้ซื้อใหม่น่าจะคุ้มกว่า เพราะตัวนี้ก็ออกมานานแล้วเหมือนกัน

    ตอบลบ
  6. ไม่ระบุชื่อ26/11/56 02:52

    ช่วยด้วยค่ะ พอดีมีปัญหาเปิดเครื่องแล้วค้าง "ค้างอยู่ตรงคำว่า แอนดรอย จอพื้นหลังสีดำ แอนดรอย วิ่งไปวิ่งมา" เปิดกี่ทีก็เป็นแบบนี้ตลอด จนปัญญาแล้ว พอจะมีวิธีรึป่าว
    รบกวนด้วย

    ขอต่ออีกหน่อย ก่อนที่จะเป็นแบบนี้ ได้ทำการรีเซ็ตเครื่อง ขณะรีเซ็ตแบตหมดพอดีเครื่องดับไป เปิดมาก็เจอแบบทีว่าค่ะ

    ตอบลบ
  7. แสดงว่าก่อนตอนรีเซ็ทครับทำให้เครื่องมีปัญหา ปกติก่อนจะรีเซ็ทต้องชาร์ตแบตให้เต็มก่อน นี่อาจจะเป็นที่ os มันยังไม่สมบูรณ์เลยทำให้เปิดไม่ได้ ต้องลองตามวิธีด้านบนว่าสามารถจะแก้ได้ไหมครับ

    ตอบลบ
  8. ทำดีอย่าได้อายใคร ใครทำชั่วไม่ดีมันจะร้อนรนไปเอง ขอบคุณครับที่แบ่งปันความรู้

    ตอบลบ
  9. ทำดีอย่าได้อายใคร ใครทำชั่วไม่ดีมันจะร้อนรนไปเอง ขอบคุณครับที่แบ่งปันความรู้

    ตอบลบ
  10. ขอถามหน่อยค่ะ พอดีจะโหลดเกมส์แมวพูดได้ ล่าสุดให้ลูก แต่มันว่าอุปกรณ์ไม่รองรับ เราสามารถอัพเดตซอฟแวร์รึอัพเดตอะไรก็ได้ที่สามารถทำให้มันโหลดได้รึเปล่าคะ ถ้ามี อัพเดตยังไงคะรุ่นนี้ ทำไม่เป็น

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ที่ผมไปดู ใช่แมว My Talking Tom หรือเปล่าครับ มันต้องการเป็น ต้องใช้ Android อย่างต่ำ 4.1 หรือสูงกว่าครับ ถึงจะลงได้ ไม่งั้นก็ลองอีกตัวที่ชื่อ Talking Tom Cat >> https://play.google.com/store/apps/details?id=com.outfit7.talkingtom ต้องใช้ Android 2.3 และสูงกว่าซึ่ง tablet ตัวนี้น่าจะลงได้อยู่ครับ

      ลบ

Advertisement