ย้ายค่ายเป็น Truemove-H ที่ 7-11 ได้ง่ายๆ (TMV Upgrade)


          เนื่องจากได้รับข้อความจาก TMV Upgrade มาดังนี้
(sms  1/3) กสทช. กำหนดให้บริษัททรูมูฟฯแจ้งว่าการให้บริการของบริษัทฯในคลื่น 1800 MHz ใน 15 ก.ย. 56 (ท่านจะใช้งานต่อเนื่อได้ไม่เกิน 15 ก.ย. 57 ) ทั้งนี้เพื่อรักษาสิทธิประโยชน์ในการรับบริการอย่างต่อเนื่องของท่าน บริษัทฯ ยินดีดำเนินการอัพเกรดเลขเลขหมายของท่านเป็นทรูมูฟเอชโดยอัตโนมัติก่อนวันสิ้นสุดบริการ 15 ก.ย. 56

(sms 2/3) และเพื่อเป็นการดูแลลูกค้าบริษัทฯ ขอมอบสิทธิให้ท่านรับฟรีมือถือรุ่น ซัมซุงฮีโร่ 3จี หรือโนเกีย 208 3จี หรือรุ่นอื่นที่เทียบเท่าที่ใช้ได้ทั้งระบบ2 จี และ3จี เมื่อท่านมีการใช้บริการทรูมูฟเอชต่อเนื่องถึงสิ้นปี 56 โดยท่านจะเริ่มต้นรับมือถือ หลัง31 ธ.ค. 56 หรือตามวันที่บริษัทจะแจ้งผ่าน sms ให้ท่านทราบต่อไป

(sms  3/3) สำหรั้บการอัพเกรดโดยอัตโนมัติบริษัทฯ จะแจ้งให้ท่านทราบผ่าน sms เมื่ออัพเกรดสำเร็จแต่หากท่านต้องการอัพเกรดในทันที พิมพ์ 1 ส่ง sms มาที่ 90022 ฟรี สำหรับกรณีที่ท่านไม่ต้องการอัพเกรดเพื่อรับสิทธิโทรแจ้ง 026479999 ฟังข้อมูลเพิ่มเติมโทร *93203 ฟรี หรือที่ www.truemove.com/upgrade ทั้งนี้ท่านสามารถเลือกรับบริการจากผู้ประกอบการรายอื่นได้ตามระเบียบของ กสทช.


ใจก็คงอยู่ค่านี้ต่อ ก็เลยตัดสินใจรอให้มันเปลี่ยนเอง แต่ก็มีข้อความเข้ามาก่อนที่มันจะ Upgrade ว่า

"บริษัทฯกำลังอัพเกรดเลขหมายของท่านเป็นทรูมูฟเอชโดยอัตโนมัติเพื่อให้ท่านสามารถใช้บริการได้อย่างเต็มประสิทธิภาพและรักษาสิทธิ์การรับมือถือฟรี ขอให้ท่านไปรับซิมใหม่เบรอ์เดิม ก่อน 14 ก.ย.2556 ที่ 7-11 หรือทรูช้อปทุกสาขา (ฟรี) เพิ่มเติมโทร 93203 ฟรี หรือ www.truemove.com/upgrade" 

ไม่แน่ใจ่ว่า ถ้าเป็นซิมใหม่ๆจะได้รับข้อความนี้หรือเปล่า แต่ซิมของผมมันเป็นซิมรุ่นเก่า เกือบ 10 ปีแล้วครับ เลยไปเปลี่ยนซิมใหม่ที่ 7-11 ขั้นตอนก็ง่ายมากครับ

1. ติดต่อทำเรื่องที่ 7-11 บอกว่ามาเปลี่ยนซิม (หรือย้ายค่าย) 
2. พนักงาน 7-11 จะทำการยิงบาร์โค้ดที่ซิมการ์ด เราก็จะได้รับซิมการ์ดทรูมูฟ เอช พร้อมใบเสร็จรับเงิน  โดยมีข้อความระบุว่า "ซฺมใหม่ยังไม่สามารถใช้งานได้ รอรับ SMS และตอบกลับเพื่อยืนยันการเปลี่ยนค่าย"  โดยหน้าปกซองจะระบุเป็น "ซิมเปลี่ยนค่าย" โดยเฉพาะ
 


3. จากนั้นรอซักครู่ ระบบส่งข้อความ Thank you ภายใน 5 ชั่วโมงหลังจากทำรายการ
" กรุณารอรับ SMS และตอบกลับเพื่อยืนยันการย้ายค่ายค่ะ ขอบคุณค่ะ”


 
4. ระบบส่งข้อความอีกครั้ง เพื่อให้เรายืนยันการทำรายการภายใน 24 ชั่วโมง 
“ตามที่ท่านแจ้งความประสงค์ขอย้ายค่ายเบอร์เดิมมาใช้ทรูมูฟ เอช 3G+  กรุณา พิมพ์ 1 ส่ง SMS มาที่ 97711 (ฟรี) ภายในวันที่ ddmmyy ( 7 วัน)  เพื่อยืนยันและให้บริษัทฯ เริ่มดำเนินการโอนย้ายค่าย ขอบคุณค่ะ”

5. หากเราตอบกลับข้อความเพื่อยืนยันการทำรายการโดยพิมพ์ 1 ส่งไปที่ 97711 ระบบจะดำเนินการโอนย้ายภายใน 7 วันนับตั้งแต่วันที่ได้รับ SMS ครับ

         โดยในขั้นตอนดังกล่าว เราก็ใช้ซิมเก่าไปก่อน จากขั้นตอนนี้จะไม่มีการแลกซิมหรือขอซิมแต่อย่างใดครับ เมื่อถึงวันโอนย้าย สัญญาณเครือข่ายบนหน้าจอจะหายไป ใช้งานไม่ได้ตามปกติ ให้นำซิมเปลี่ยนค่าย เบอร์เดิมที่ได้รับไปใหม่ใส่เข้าเครื่องครับ



SHARE

Southern Man

This blog www.whoknown.com ,write to prevent forgotten .

    Blogger Comment
    Facebook Comment

2 ความคิดเห็น:

  1. เราพึ่งย้ายมาค่ะที่เซเว่นแถวบ้าน ทำง่ายมากกกจริงๆ คือใช้แค่บัตรประชาชนเอง แล้วก็ได้เครื่องฟรีไหนราคาพันนิดๆอ่ะ โปรดีกมากกกกก จะหมดเขต14นี้มั้งเดี๋ยวจะเอาของพ่อไปเปลี่ยนอีกเครื่อง

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. เมื่อเย็นอ่าน ที่ว่าแลกเครื่องเหมือนจะถึง 25 เมษา นี้ครับ ยังไงลองตรวจสอบอีกที ^_^

      ลบ

Advertisement