Facebook บังคับให้เราเปิดฟังก์ชั่นผู้ติดตาม (Follower)


          จากเดิมที่ Facebook เปิดให้เราเลือกได้ว่า จะเปิดฟังก์ชั่น "การติดตาม" แก่บุคคลอื่นที่ไม่ใช่พื่อน ให้เค้าสามารถติดตามเราได้ในโพสแบบสาธารณะ (Public) และถ้าเราเปิดแล้วจะสามารถเลือกได้ว่าจะ เปิด/ปิด  การที่ให้คนอื่นมา Follow เรา แต่ตอนนี้ทาง Facebook มันบังคับเปิดฟังก์ชั่นนี้แก่ทุกคนแล้วครับ
           โดยเราสามารถเข้าไปตั้งค่าได้ที่ https://www.facebook.com/settings?tab=followers

แต่ก็ไม่ต้องกลัวครับ เรายังคงมีให้เลือก ครับ ว่า ให้ใครติดตาม (Follow)  เราได้บ้างซึ่งจะมีให้เลือคือ ให้ติดตามได้ "ทุกคน" หรือเฉพาะ "เพื่อน" ของเรา

และหากเราเป็นเพื่อนกันอยุ่ มันก็จะทำการติดตามให้โดยอัตโนมัติครับ ซึ่งเมื่อก่อนมันนั้นมันจะมีวิธีการตั้งค่าแบบด้านล่างคือ จะเลือกว่าจะให้ status ของเพื่อนโชว์ใน Feed Timeline เราหรือไม่


แต่ในแบบใหม่นี้ เราสมารถไปตั้งค่าโดยไปที่หน้าโปรไฟล์เพื่อนคนนั้น แล้วเลือกว่าจะติดตาม หรือไม่ติดตามได้ครับ (จะยังเป็นเพื่อนกันอยู่) เพียงแต่มันจะไม่โชว์สถานะของเพื่อนคนนั้นๆหน้า News feed ของเรา





SHARE

Southern Man

This blog www.whoknown.com ,write to prevent forgotten .

    Blogger Comment
    Facebook Comment

6 ความคิดเห็น:

  1. ติดตามสถานการณ์โลก

    ตอบลบ
  2. ติดตามสถานการณ์โลก

    ตอบลบ
  3. กดมาติดตาม 1000+

    ตอบลบ
  4. คือเรามีคนแอดมาเยอะแล้วพอรับเพื่อนมันก็ติดตามคนนั้นอัตโนมัติแต่เราไม่อยากตามอ่ะค่ะ เราอยากเห็นแต่โพสของเพื่อนหรือว่าคนสนิทของเราเท่านั้น แต่เราตามไปอัลฟอลคนที่แอดเรามาไม่ไหวเราต้องทำไงอ่ะคะ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ในคอมนะครับ ด้านซ้ายมือ มันจะมี "แก้ไขการกำหนดลักษณะ" ที่เป็นจุด 3 จุด กดเข้าไปแล้วเข้าไปตั้งค่าได้ แต่มันก็ยังต้องเลือกอยู่ดี เพราะถ้าเรารับไม่เป็นแล้ว ไม่จัดกลุ่มเพื่อนไว้ตอนแรก จะจัดลำบาก ปกติคือ ถ้าผมรับแอดเพื่อน จะจัดกลุ่มตอน add ไว้เลย ดีทั้งการโพสบางสเตตัส ไม่ให้คนบางกลุ่มเห็น

      ลบ
  5. อยากให้คนที่มาเป็นเพื่อนเราติดตามเราอัตโนมัติเลยทำยังไงค่ะ

    ตอบลบ

Advertisement