วัตถุมงคลวัดประดิษฐาราม (ไสหร้า) ตั้งแต่ปี 2539 (เฉพาะรุ่นที่วัดจัดสร้าง)


          ได้ไปแวะที่วัดวัดประดิษฐาราม ช่วงหลังสงกรานต์ที่ผ่านมา หลังจากขึ้นไปกราบพ่อท่านนวล

สิ่งหนึ่งที่ขาดไม่ได้ก็คือ ลองมาหาบูชาวัตุมงคลของวัด วันนี้พอดีไปเจอไวนิล "วัตถุมงคลวัดประดิษฐาราม (ไสหร้า) ตั้งแต่ปี 2539" (เฉพาะรุ่นที่วัดจัดสร้าง) แต่เสียดายครับเพราะรูปที่ถ่ายมาได้ไม่ชัดเท่าไร เป็นรูปที่เค้าทำไวนิลติดไว้ ถามหลวงพี่ที่วัด พอดีท่านก็ไม่ทราบคนทำด้วย เลยได้มาชัดแค่นี้



ตอนนี้ที่เหลืออยู่ไม่กี่รุ่น และแต่ละรุ่นที่วัดจัดสร้างนั้น เหลือไม่มากครับ เพราะหลังจากพ่อท่านมรณภาพไป ประชาชนก็แห่กันไปเช่าไว้เก็บบูชากันเยอะ ส่วนตัวผมเองครั้งนี้ก็ไ้มาแค่นี้ครับ 

          อ๋อ อีกอย่างตอนนี้เจดีย์ทันใจ  ที่พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี พระวรราชาทินัดดามาตุ เสด็จไปยังวัดประดิษฐาราม อำเภอทุ่งใหญ่ จังหวัดนครศรีธรรมราช ทรงวางศิลาฤกษ์พระธาตุเจดีย์ทันใจ พ่อท่านนวล ปริสุทโธ ซึ่งคณะศิษยานุศิษย์ร่วมกันสร้างขึ้นตามดำริของพระครูวิสุทธิบุญดิตถ์ หรือ พ่อท่านนวล ปริสุทโธ อดีตเจ้าอาวาส และเจ้าคณะตำบลบางรูป ที่กำหนด และเลือกแบบพระธาตุเจดีย์ทันใจไว้ก่อนมรณภาพ 
          การสร้างองค์เจดีย์ได้ถอดแบบมาจากเจดีย์ศรีวิชัยที่อำเภอไชยา มีลักษณะศิลปะศรีวิชัยประยุกต์ สูง 19 เมตร ฐานเจดีย์ราย ชั้นบนสุดบรรจุพระบรมสารีริกธาตุ ชั้นสองบรรจุร่างของพระครูวิสุทธิ์บุญดิตถ์ เพื่อให้ศิษยานุศิษย์ได้สักการะ ส่วนชั้นล่างเก็บเครื่องอัฐบริขาร รวมทั้งเป็นสถานที่ปฏิบัติธรรม คาดว่าจะก่อสร้างแล้วเสร็จในปี 2558 โอกาสนี้ ทรงเยี่ยมราษฎรที่เฝ้า รับเสด็จ และทรงรับคนไข้ที่ครอบครัวยากจนไว้เป็นคนไข้ในพระอุปถัมภ์ เพื่อส่งตัวไปรักษายังโรงพยาบาลที่เหมาะสม พร้อมทั้งประทานสิ่งของเครื่องใช้แก่คนชรา และผู้ด้อยโอกาส  (ที่มา :http://news.ch7.com)
          ความคืบหน้าการก่อสร้างตอนนี้ครับ ดูตามรูป ส่วนแบบอื่นๆ ที่เป็นของวัดอื่นๆจัดสร้างด้วย ดูได้เพิ่มเติมที่นี่ครับ






SHARE

Southern Man

This blog www.whoknown.com ,write to prevent forgotten .

    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Advertisement