SMEs Tips เส้นทางเถ้าแก่ยุคใหม่ ตอน 7 หนทาง วางแผนธุรกิจใหม่ ให้เติบโต


          การวางแผนธุรกิจ ถือเป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้องค์กรไม่ว่าจะเล็กหรือใหญ่เจริญก้าวหน้าได้ ซึ่งหากคุณมีทุนมากพอก็ควรจะจ้างทีมการตลาดที่มีประสิทธิภาพ แต่หากเป็นธุรกิจ SMEs ลองอ่านแนวทางหลักๆ เหล่านี้ดูก่อน เพื่อเป็นไอเดียว่าจะบริหารจัดการทรัพยากรที่มีจำกัดได้อย่างไร ข้อดีคือ คุณจะประหยัดงบการตลาดได้สบายๆ เลยล่ะ


1.การทำธุรกิจต้องมีการวางแผนที่ดี เช่น เดือนแรกถึงเดือนที่3 คุณมีเวลาให้ธุรกิจตัวนี้เท่าไร มีแรงซัพพอร์ตเท่าไร และจะได้เงินเท่าไร รวมทั้งต้องมีความตั้งใจและความรักในสิ่งที่ทำ เพียงเท่านี้ธุรกิจก็จะบรรลุเป้าหมาย

2.การวาง concept สำหรับทำธุรกิจ มีเรื่องสำคัญๆ 3 ข้อใหญ่ ข้อหนึ่ง brand concept ต้องมีแบรนด์ที่ชัด ว่าต้องการให้ลูกค้าและคนเขามองว่า เราเป็นอย่างไร ข้อสอง product concept ผลิตภัณฑ์ต้องมีเอกลักษณ์ อาทิ การจัดอาหารในจานที่ไม่เหมือนร้านอาหารอื่น หรือร้านกาแฟที่ส่งกลิ่นหอม ดึงดูดผู้คนที่เดินผ่านไปมา เพื่อให้คนจำได้ ข้อสาม shop concept สไตล์ของร้านต้องเป็นแบบนี้เท่านั้น ซึ่งหากมีการขยายร้านก็ยังใช้สไตล์เดิม หรือใกล้เคียงของเดิม

3.มีแผนการลงทุน หรือแผนการตลาดรองรับหลายๆ แผน หากแผนแรกไม่สำเร็จก็ยังมีแผนอื่นสำรองให้ได้เลือกใช้ ซึ่งควรจัดระบบให้เหมาะสมกับองค์กรของเรา

4.การเป็นผู้นำด้านนวัตกรรม ด้วยการนำเสนอสิ่งใหม่ๆ ที่มีดีไซน์ ฟังก์ชั่น และเทคโนโลยีที่ไม่เหมือนใคร เพื่อให้คนจดจำ

5.รู้จักประยุกต์ความรู้หลายๆด้าน เข้ากับธุรกิจของตัวเอง ข้อนี้ ทีมงานที่มีความสามารถในด้านนั้นๆ จะช่วยคุณได้

6.มององค์รวมในการบริหารธุรกิจของตัวเอง หากธุรกิจของคุณเกี่ยวข้องเชื่อมโยงกับส่วนอื่น เช่น จังหวัด ประเทศ โลก ให้มองภาพขององค์รวมให้ออก เพื่อการต่อยอด เช่น หากผลิตภัณฑ์ของคุณเข้ากับนโยบายที่รัฐบาลกำลังส่งเสริมอยู่ ก็ควรติดต่อเพื่อขอเข้าร่วมโครงการ

7.บริษัทต้องมีรายได้แบบพอเพียง เพื่อขยายกิจการและดำเนินธุรกิจได้แบบยั่งยืน การควบคุม และดูแลรายรับ รายจ่าย ด้วยตนเองก็เป็นส่วนสำคัญ



SHARE

Southern Man

This blog www.whoknown.com ,write to prevent forgotten .

    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Advertisement