ฝึกภาษาอังกฤษกับเพลง ด้วย แอพ shazam


          ทางผู้เขียนเคยเขียนเกี่ยวกับเรื่องแอพ Shazam มาครั้งหนึ่งแล้ว เพลงนี้ชื่อเพลงอะไรถาม Shazam (ซาแซม)  แต่วันนี้จะมาบอกสำหรับคนที่อยากจะฝึกภาษาอังกฤษ ซึ่งเราก็คงเคยอ่านเจอในบทความหลายๆที่ เกี่ยวกับการฝึกภาษาอังกฤษ ตัวเลือกหนึ่งก็คือให้เราฟังเพลงสากล แล้วฝึกร้องตามหรือดูเนื้อตาม ซึ่งเครื่องมือที่จะมาแนะนำก็คือเจ้าแอพ Shazam นี่เอง



          วิธีการง่ายๆก็สิ่งที่น่าสนใจก็คือเปิดแอพแล้วให้มันค้นหาเพลง  เมื่อเจอแล้ว โปรแกรมก็จะมีลิงก์ไปที่วิดีโอ อัลบั้มที่เพลงนั้นอยู่  แต่ที่สนใจวันนี้ก็คือโปรแกรมจะดึงเอาเนื้อร้องขึ้นมาแสดงให้ด้วยแบบทันที โดยเลือกที่ LYRICS เช่นยกตัวอย่างเพลง Waiting On The World To Change

โดยมันจะแสดงเน้นให้เห็นช่วงของเนื้อร้องขณะนั้นให้ด้วย และมีการเปลี่ยนเนื้อร้องให้สอดคล้องไปกับเพลงทำให้ผู้ใช้ร้องตามได้ง่ายเหมือนร้องคาราโอเกะ ซึ่งช่วยในการฝึกการใช้ภาษาได้เป็นอย่างดี ทำให้เราไม่รู้สึกเบื่อในการฝึกภาษาไปในตัว
 
แต่จะมีบางเพลงมันจะไม่เปลี่ยนเนื้อร้อง แต่มีเนื้อร้องขึ้นมาให้เราเฉยๆ เราต้องไล่ดูเองตามเพลง เช่นเพลง Beautiful Now (ข้อมูล ณ วันที่ 18-7-58 ครับ อนาคตอาจจะเลื่อนให้ก็ได้ )

 

 ประโยชน์ตามที่กล่าวมาแล้ว เราสามารถฝึกภาษาตามเนื้อร้องได้ แต่มีข้อเสียอยู่คือเราจำเป็นจะต้องต่ออินเตอร์เน็ตตลอดเวลาครับ แอพมันถึงจะสามารถดึงเอาเนื้อร้องขึ้นมาแสดงแบบคาราโอเกะได้ 

หากใครสนใจก็สามารถโหลดได้ที่

iOS               >>>  https://itunes.apple.com/gb/app/shazam/id284993459?mt=8

Android       >>>  https://play.google.com/store/apps/details?id=com.shazam.android&hl=th 


Blackberry   >>> https://appworld.blackberry.com/webstore/content/933/?countrycode=TH&lang=en


windows Phone >> https://www.microsoft.com/library/errorpages/smarterror.aspx?correlationId=rh5FS3UVFk6nopr9.23  

ส่วน windows phone เหมือน link จะเสีย หรือโดนเอาออกไปจาก store อันนี้ไม่แน่ใจเหมือนกัน เอาเป็นว่าถ้ามี update จะมาลง link ให้ครับ



SHARE

Southern Man

This blog www.whoknown.com ,write to prevent forgotten .

    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Advertisement