ไม่ต้องมีบัญชีธนาคาร แค่มี TrueMoney Wallet ก็ทำธุรกรรมพร้อมเพย์ (Prompt Pay) กับคนอื่นได้


          หลังจากที่ทางแอป TrueMoney Wallet มีการปรับปรุงและ update เพื่อรองรับพร้อมเพย์ ทำให้ตอนนี้ 7-eleven ก็กลาย ๆ เป็นสาขาธนาคารขนาดย่อม ๆ ไป เพราะ ตอนนี้ TrueMoney สามารถที่จะ สามารถโอนเงินพร้อมเพย์ได้แล้ว โดยเมื่อเราโอน ทางผู้รับที่ใช้บัญชีพร้อมเพย์ก็จะได้รับเงินทันที เข้าบัญชีธนาคารพร้อมเพย์ที่ผูกไว้ 



เช่น เราจะฝากเงินสดเข้าบัญชีธนาคาร แต่อยู่ไกลธนาคาร หรือไกลกับตู้ฝากเงินสด จริง ๆ ตู้ฝากเงินสด ก็หาแสนยาก ขนาดว่าอยู่ในกรุงเทพ ฯ เอง  เราก็ไม่ต้องไปสาขาหรือไปหาตู้ฝากเงินของธนาคาร สามารถเดินหา 7-eleven ที่มีเยอะเกือบทุกถนน ( บางครั้งซอยนึงมี 3 ที่ต้นซอย กลางซอย ท้ายซอย เลยทีเดียว 55) จากนั้นทำการเติมเงินเข้า Wallet แล้วเราไปใช้ด้วยมาตรฐานกลางของพร้อมเพย์ (โดยตอนนี้ ถ้าทำรายการโอนไม่เกิน 5,000 ต่อรายการก็ไม่เสียค่าธรรมเนียมแต่อย่างใด )

การใช้งาน 
1. ทำการสมัครบัญชี TrueMoney Wallet ทั้ง android และ iOS โดยสามารถโหลดได้ที่ 

    ระบบ android 
https://play.google.com/store/apps/details?id=th.co.truemoney.wallet
  
    ระบบ iOS
https://itunes.apple.com/th/app/truemoney-wallet/id663885752?l=th&mt=8

ในส่วนการลงทะเบียน จะไม่ขอกล่าวถึงนะครับ เพราะมีคนเขียนอธิบาย หรือดูตามรายละเอียดในการสมัครได้ที่ http://www.truemoney.com 

2. เมื่อทำการสมัครแล้ว หรือใครสมัครไว้ก่อนหน้าแล้ว ต้องทำการ update ให้เป็นเวอร์ชันล่าสุดนะครับ จึงจะสามารถใช้บริการโอนพร้อมเพย์ (Prompt Pay) ได้ ( เริ่มใช้งานได้ตั้งแต่ version 4.2.1 สำหรับ android )


เมื่อเราทำการอัพเดทเรียบร้อยแล้ว หลังจากเข้าใช้งานก็จะปรากฏเมนู พร้อมเพย์ (Prompt Pay)  ขึ้นมาครับ ซึ่งจะทำให้เราสามารถโอนเงินไปยังบัญชีพร้อมเพย์ได้
 

จากเมื่อก่อน หากเราจะทำการโอนไปยังธนาคารต่าง ๆ ต้องเสียค่าธรรมเนียมถึง 15 บาท 

แต่ก่อนที่เราจะสามารถใช้งานได้ เมื่อสมัครและกรอกข้อมุลเรียบร้อยแล้ว เราจะต้องดำเนินการ ยืนยันตัวตน ก่อน โดยสามารถไปยืนยันตัวตนได้ที่ 
- ตู้ทรู money ซึงจะมรติดตั้งอยู่บริเวณรถไฟฟ้าใต้ดิน สำหรับใน กทม.
- TrueShop
หากมีข้อสงสัย ก็สามารถดูวิธีและขั้นตอนได้ที่นี่ http://www.truemoney.com/promptpay/ 



ส่วนผมทำการทดสอบยืนยันที่ตู้ Truemoney ก็ง่ายดีครับ แต่เราต้องนำบัตรประชาชนไปด้วย จากนั้นก็ถ่ายรูป แต่ตอนถ่ายรูป บางท่านจะมีปัญหา เช่นขยับตอนถ่าย แสดงมืดไป แบบนี้ก็ไม่ผ่าน แต่เราก็สามารถถ่ายใหม่ได้ จนได้ภาพที่ชัดและสามารถยืนยันตัวได้


เมื่อยืนยันตัวสำเร็จ ก้จะมีข้อความแจ้งและมีสลิปปริ้นต์ออกมาเก็บเป็นหลักฐาน


จากนั้นเราลองมาใช้งานดู สิ่งหนึ่งที่ชอบก็คือเราสามารถนำเหรียที่เราเก็บไว้ มาหยอดกับตู้ truemoney คือแบบไม่ต้องแบกไปธนาคาร หากคนที่เก็บเงินเหรียญ 555 มาลองหยิดหมดนี่ดูว่าจะได้เท่าไร



สรุปที่เก็บ ๆ ไว้ 4 ถึงนี้ ได้ถึง 1700 บาท เมื่อเงินเราเข้ามา มันก็จะมีรายการบอก และสามารถตรวจสอบได้ทันทีเห็นไหมละครับว่าตอนนี้เราก็สะดวกขึ้นอีกเยอะ และได้ประโยชน์หลาย ๆ อย่างจากแค่มี TrueMoney Wallet


 



SHARE

Southern Man

This blog www.whoknown.com ,write to prevent forgotten .

    Blogger Comment
    Facebook Comment

6 ความคิดเห็น:

  1. ขอบคุณมากครับผมกำลังจะไปทำพอดี

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ยินดีครับ จะบอกว่าสะดวกมากครับผม

      ลบ
  2. ไม่มีเวลาไปสมัครพร้อมเพย์เลยคะมีช่องทางอื่นไหมคะ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. สมัครผ่านตู้ ATM หรือ ผ่าน app ก็ได้นะครับ promptpay

      ลบ
  3. แล้วถ้าเรามีแอปทรูวอลเล็ต แต่ไม่ได้สมัครพร้อมเพย์ เราสามารถโอนเงินจากวอลเล็ตเข้าบัญชีพร้อมเพย์คนอื่นเลยได้ไหมคะ พอดีจะซื้อของออนไลน์ค่ะ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ตั้งแต่ 1 มิถุนายน 2562 ที่ผ่านมา True Wallet ไม่สามารถโอนเงินเข้าออกด้วย PromptPay แล้วครับ

      ลบ

Advertisement