แนวข้อสอบ กสท (CAT Telecom) 2555



          ข้อ 25 ตำแน่งวิศวกร ฝ่ายพัฒนาธุรกิจระหว่างประเทศ

          ครั้งนี้มีโอกาสได้ไปสอบ (อีกแล้ว) เป็นตำแหน่งวิศกร ฝ่ายพัฒนาธุรกิจระหว่างประเทศ ซึ่งในช่วงเช้า ข้อสอบมี 3  หัวข้อหลัก  โจทย์จะเป็นภาษาอังกฤษทั้งหมด ส่วนการตอบ จะให้เราตอบเป็นภาษาอังกฤษ หรือภาษาไทยก็ได้ ซึ่งใน ส่วนแรกจะเป็นเรื่องธุรกิจของ CAT  ส่วนที่สองจะเป็นข้อสอบตรรกกะ และส่วนที่สาม จะเป็นไวยากรณ์อังกฤษ ลองมาดูกัน


1.เป็นการวางแผนธุรกิจของ CAT โจทย์จะอธิบายส่วนแบ่งการตลาดของ CAT ในขณะนี้ และมีหัวข้อที่จะทำในปีนี้และปีต่อไป ซึ่งจะให้เราอธิบายแนะนำว่าจะมีวิธีการอย่างไรเพื่อให้บรรลุเป้าหมายที่กำหนด

2.ลูกบาศก์ลูกหนึ่ง แบ่งเป็นลูกบาศก์เล็กๆ ได้ 64 ชิ้น  มีสีระบาย 3 สี สีเดียวกันจะอยู่ตรงข้ามกัน
2.1 มีลูกเต๋าที่ระบายสีเดียวกี่ลูก
2.2 มีที่ไม่โดนระบายสีเลย กี่ลูก
2.3มีลูกเต๋าที่ไม่ถูกระบายสีเลยมีกี่ลูก
2.4 มีลูกเต๋าที่มีด้านนึงที่ไม่โดนระบาย กี่ลูก
3.ขนมปังมี 20 ชิ้น และมีคน 20 คน ผู้ชายกินได้ 3 ชิ้น ผู้หญิง 2 ชิ้น เด็ก ½ ชิ้น  ทุกคนต้องได้ขนมปังตามนั้น ไม่น้อยกว่า และไม่มากกว่า และทุกคนต้องได้ขนมปัง อยากทราบสัดส่วนทั้งหมด
4.ต้องการเก็บแอปเปิ้ล ทั้งหมด 65 ลูก ครั้งแรกเก็บต้นที่ 1  ครั้งที่สองเก็บต้นที่ 2 เป็นจำนวน 2 ครั้งถึงเท่ากับการเก็บครั้งแรก ครั้งที่สาม เก็บต้นที่ 3 จำนวน 3ครั้งจึงเท่าต้นที่ 1 ครั้งที่สี่ เก็บ 5 ผล อยากทราบว่าครั้งแรกเก็บแอปเปิ้ลไปกี่ผล
5.พ่อค้าซื้อม้ามาราคา 60 ดอลลาร์ อีกไม่กี่วันราคามันจะขึ้นไป 70 ดอลลาร์ เค้าจะต้องขาย แต่ถ้าซื้อกลับมาใหม่ ต้องซื้อในราคา 80  ดอลลาร์ และเค้าซื้อกลับมา จากนั้นผ่านไปเขาตัดสินใจขายไปในราคา 90  ดอลลาร์ ถามว่าเค้าได้กำไรทั้งหมดเท่าไร
6.มีเด็ก 5 คนอายุห่างกัน 3 ปี และอายุรวมเท่ากับ 50 ปี อยากทราบว่า เด็กที่อายุน้อยที่สุด อายุกี่ปี
7.เป็นข้อสอบภาษาอังกฤษไวยากรณ์ 20 ข้อ ง่ายๆ

         ส่วนภาคบ่าย ก็เป็นข้อสอบ Attitude ถามเกียวกับทัศนคติในการทํางาน และตอนที่สองก็เป็นความรู้ความสามารถทั่วๆไป คล้ายๆของสอบ ก.พ. พวกอนุกรม ดูภาพ ความเข้าใจทางด้านภาษาครับ

ส่วนแนวข้อสอบของปีอื่นๆ ดูได้ที่นี่ 






SHARE

Southern Man

This blog www.whoknown.com ,write to prevent forgotten .

    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Advertisement