ป้องกันเพื่อนเปิดดูแอป LINE ในเครื่องเราด้วย Passcode Lock


          แอปพลิเคชั่นที่ฮิตอย่าง LINE ในขณะนี้ น้อยที่บางคนที่ใช้สมาร์ทโฟนจะไม่ลงติดเครื่องไว้ แต่หากบางครั้ง เกิดวางโทรศัพท์ไว้ที่ทำงานแล้วเราไม่ได้ตั้งล็อคหน้าจอไว้ หรือตั้งไว้แต่มันยังไม่ถึงเวลาล็อค กลัวเพื่อนๆแอบเข้าไปอ่านที่เราแชทกับเพื่อน,แฟน หรือคนอื่นๆที่เป็นเรื่องส่วนตัวที่ไม่อยากให้ใครรู้

อันที่จริงมันก็มี การตั้งค่าความเป็นส่วนตัวไว้ ซึ่งก็มีทั้ง "ไอดีผู้ใช้ส่วนตัว" ซึ่งตัวนี้ถ้าปิดไป คนอื่นก็จะค้นหาไอดีเราไม่เจอ และคิดว่าส่วนมาก บางคนก็จะตั้งไว้บ้าง เพื่อไม่อยากให้คนที่เราไม่รู้จักแอดเราได้

แต่ที่จะพูดถึงในวันนี้ ก็ตามหัวเรื่องคือป้องกันเพื่อนเปิดดู LINE ของเรา ซึ่งคิดว่าหลายๆคนยังไม่รู้ งั้นมาดูการตั้งค่ากัน

ขั้นแรกเราก็ไปที่ ตั้งค่า > ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

มองหาหัวข้อ "พาสโค้ด ล็อค (Passcode Lock ) " ซึ่งตอนแรกถ้าเราไม่ได้ตั้วค่าเปิดไว้ สถานะมันก็จะขึ้น "ปิด" อยู่ให้เรากดเข้าไปเพื่อตั้งค่าพาสโค้ด


เมื่อกดเข้าๆป ก็ให้ติ๊กเครื่องหมายถูกที่ พสดโค้ด ล็อค
จะมีคำเตือนบอกไว้ว่า "หากคุณลืมพาสโค้ดของคุณ คณจะต้องลบและติดตั้งไลน์อีกครั้ง เมื่อคุณติดตั้งใหม่คุณจะไม่สามารถกู้คืนประวัติการสนทนาของคุณได้ "


ซึ่งอันที่จริงเราก็ทราบอยู่แล้วว่าถ้าลงใหม่ ไม่สามารถกู้คืนประวัติได้เราก็เข้าไปเลย จากนั้นเราก็ใส่รหัส 4 ตัวที่เาต้องการตั้ง


 และก็ทำการยืนยันรหัสอีกครั้ง เพื่อความถูกต้อง


หลังจากนั้นเราก็กด back กลับมาจะเห็นว่าตรง พาสโค้ด ล็อคของเราก็จะอยู่สถานะเปิด



แต่หากเกิดว่าเพื่อนรู้รหัสแล้ว ก็สามารถ เปลี่ยนพาสโค้ดได้ โดยไปที่ "เปลี่ยนพาสโค้ด"และก็ทำลักษณะเดิม แต่ก่อนจะเปลี่ยนเราก็กรอกพาสโค้ดเดิมให้ถูกต้อง แล้วก็ใส่พาสโค้ดใหม่ที่ต้องการ


  เมื่อเสร็จเรียบร้อย ทดลองปิดแอฟพลิเคชั่น LINE ไปเมื่อเราเปิดขึ้นมาใหม่ มันก็จะให้เราป้อนพาสโค้ดครับ เพียงแค่นี้เพื่อนๆเราก็ไม่สามารถเข้าไปแอบดูแชทของเราได้แล้ว


เรื่องที่เกี่ยวข้อง : LINE



SHARE

Southern Man

This blog www.whoknown.com ,write to prevent forgotten .

    Blogger Comment
    Facebook Comment

9 ความคิดเห็น:

  1. แล้วถ้าลืมพาสโค้ด ทำงัยล่ะคับ มันเข้าไลน์มั่ยได้เลย

    ตอบลบ
  2. ตอบคุณ Sarawut Sornsiri แล้วถ้าลืมพาสโค้ด ทำงัยล่ะคับ มันเข้าไลน์มั่ยได้เลย > ต้องลงใหม่อย่างเดียวครับ passcode lock แก้ไม่ได้

    ตอบลบ
  3. แล้วถ้าจำแอปเปิ้ลไอดีไม่ได้ต้องทำยังไงค่ะ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. พอดีผมใช้ android ครับ เลยไม่ทราบการแก้ไขลืม apple id

      ลบ
  4. ลืมรหัสเข้าไลน์ต้องทำไงค่ะ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ลืมรหัสเข้า line หาอ่านในบทความเก่าๆครับ
      http://www.whoknown.com/2012/10/password-line.html

      ลบ
    2. งง อ่ะค่ะมันมีแต่ให้ใส่รหัสอย่างเดียวค่ะคือรหัสสี่ตัวก่อนเข้าไลน์น่ะค่ะ

      ลบ
    3. ตอนแรกคุณบอกว่าลืมรหัสเข้า line เข้าใจว่าไม่สามารถเข้าใช้งานได้เพราะลืมรหัส แต่นี่เหมือนลืมรหัส pass code lock คือรหัส 4 ตัวที่ตั้งไว้ก่อนเข้าใช้งาน app ถ้าลืมตัวนี้ต้องลบทำใหม่อย่างเดียวครับ

      ลบ
  5. ต้องทำไง

    ตอบลบ

Advertisement