สามารถโพสไฟล์จาก Dropbox ไปยังกลุ่มใน Facebook ได้แล้ว


          Facebook นี่เพิ่มลูกเล่นใหม่ๆมาให้เราใช้เรื่อยๆ บางคนถึงเลิกใช้มันยังไม่ได้ 55 เมื่อเดือนที่ผ่านมาก็เหมือนกัน ตอนนี้ Facebook Groups สามารถที่จะแชร์ไฟล์จาก Dropbox ของเราได้เลยที่สำคัญคือ ไฟล์ที่เราแชร์กับเพื่อนในจะได้รับการ Update โดยอัตโนมัติทุกครั้งที่ผู้ใช้แก้ไขมันด้วย

 เรามาดูวิธีการใช้กันครับ

1.ขั้นแรกเราก็ต้องมีบัญชี Dropbox ก่อนซึ่งหากใครยังไม่มีบัญชีก็สามารถสมัครได้ที่ www.dropbox.com

2. เลือกกลุ่มที่เราจะทำการแชร์ไฟล์ด้วย จากนั้นมองหาหัวข้อ "เพิ่มไฟล์"




3.จากนั้นจะสอบถามการอนุญาตการเข้าใช้ Application นี้ก็กดอนุญาต เพื่อนดำเนินการต่อ


4.จากนั้นก็จะมาหน้าที่ให้เรา login เข้า dropbox หรือถ้าใครยังไม่มี ก็สามารถสมัครใหม่ได้ในขั้นตอนนี้เช่นกัน โดยกดที่ "Sing up for Dropbox" หากใครมีเรียบร้อยแล้วก็ใส่ e-mail และ password แล้วก็กด Sign in


5.เมื่อเลือกเข้าไปแล้ว เราก็จะเจอไฟล์ของเราที่มีวางอยู่ใน Dropbox หากเราต้องการเลือกไฟล์ไหน เราก็กดเลือกเพื่อแชร์กับเพื่อนได้เลย สมมุติผมเลือกไฟล์ excel ไฟล์ด้านล่างแล้มก็กด Select เลย


 ที่นี้ก็กลับไปดูหน้า wall ของกลุ่มก็จะเห็นไฟล์ที่เราแชร์มา และก็จะมีสัญญลักษณ์แจ้งบอกว่าไฟล์นี้ เป็นไฟล์ที่แชร์มาจาก Dropbox


เมื่อเพื่อนๆกดดูไฟล์นั้น มันก็จะพาเราไปหน้า download หรือถ้าเพื่อนเราใช้ Dropbox อยู่แล้วก็สามารถ add เข้า Dropbox ของเค้าได้เลยครับ


จากนั้นลองดูว่าเราไปแก้ไฟล์ใน dropbox ที่เราแชร์ไป เมื่อเพื่อนเปิดเข้าไปดูใหม่ ก็จะเห็นไฟล์นั้นได้รับการ update โดยอัติโนมัติครับ นี่คือความสะดวกของมันจริงๆ



SHARE

Southern Man

This blog www.whoknown.com ,write to prevent forgotten .

    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Advertisement