เปิดไฟล์ AutoCAD ออนไลน์ด้วยแอปใน Google Drive


         สำหรับคนที่ต้องทำงานเกียวกับแบบแล้วละก็ไฟล์ AutoCAD นับว่าเป็นไฟล์ยอดนิยมที่เรายังใช้เขียนแบบกัน หากแต่ว่าถ้าเราไปที่อื่นแล้วมีงานสำคัญที่ต้องเปิดดู หรือแก้ไขงานใน AutoCAD แล้ว Notebook ก็ไม่ได้เอาไป จะเข้าร้านอินเตอร์เน็ตก็ไม่มีโปรแกรมให้เข้า วันนี้จึงขอแนะนำ  เปิดไฟล์ AutoCAD ออนไลน์ด้วยแอปใน Google Drive
          ซึ่งจริงๆแล้วมันก็มีเว็บโดยเฉพาะคือที่ https://www.autocad360.com/ มีให้ดูทั้งผ่าน ทั้ง Browser และ Mobile App ทั้ง Android และ iOS ด้วย

สำหรับ Application บนมือถือ
 แต่วันนี้ที่จะมาแนะนำก็คือเจ้า AutoCAD ws ที่อยู่ใน Application ของ Google Drive นั่นเอง ( หรือถ้าเราใช้ Google Chrome อยู่แล้วก็สามารถเพิ่ม Extension เข้าไปเลยก็ได้ สามารถโหลดเพิ่มได้ที่นี่ AutoCAD ws for Chrome

แต่ก่อนใช้งานเราก็ต้องสมัครสมาชิกก่อน แต่ถ้าเราเพิ่มใน Google Drive ของเรา เราก็ไม่จำเป็นต้องสมัคร เพียงแต่จัดดารอนุญาตแอปตัวนี้ให้สามารถเข้าถึง Drive ของเรา วิธีการเพิ่มเรามาดูกัน
  1. ก่อนอื่นเราต้องมีบัญชี Gmail เพื่อใช้งาน Google Drive เสียก่อน (สามารถดูการสมัคร gmail ได้จากเว็บทั่วไป) จากนั้นเราก็เปิดเข้าหน้า Drive ของเราให้เราไปที่ สร้าง > เชื่อมต่อแอปพลิเคชั่นเพิ่มเติม
2.จากนั้นค้นหาแอปที่ชื่อ AutoCAD ws แล้วก็เลือก "เชื่อมต่อ" 

เมื่อเชื่อมต่อเสร็จแล้ว มันจะถามเพื่อขออนุญาติการเข้าใช้งาน เราก็เลือกอนุญาตให้เข้าถึง แค่นี้ก็เป็นอันเสร็จเรียบร้อย จากนั้นเราลอง up ไฟล์ CAD ไปไว้ที่ google drive ของเราดู (หรือสามารถดึงจากอีเมล์ที่มีอยู่แล้วก็ได้ )

ก่อนที่เราจำทำการเชื่อมโยงแอป สังเกตว่าไฟล์ ตามรูปด้านล่างซ้ามือซึ่งเป็นไฟล์นามสกุล .DWG google drive เองมันจะไม่รู้จัก แต่รูปขวามือ หลังจากเราเพิ่มแอปเข้าไปแล้ว จะปรากฏเป็นไอคอน AutoCAD ws ที่แสดงว่ามันรู้จักและสามารถเปิดดูได้ครับ

   


 เรามาลองเปิดไฟล์ดู มันจะใช้เวลาโหลดซักแป๊บนึง 


เมื่อโหลดเสร็จเราก็สามารถดู แก้ไขไฟล์ .dwg ( พวกไฟล์อื่นๆเช่น dwt, dxf ก็อ่านได้เช่นกัน)  ของเราได้แล้วครับ ส่วนการใช้งานโปรแกรมสำหรับคนที่ใช้ประจำอยู่แล้ว ก็คงไม่ต้องแนะนำ สามารถไปดูฟังก์ชั่นการใช้งานได้เลย ไปลองเล่นกันดู


แต่หากไม่เข้าใจก็ดูวีดีโอคลิปด้านล่างนี้ประกอบได้ครับ

 
 



SHARE

Southern Man

This blog www.whoknown.com ,write to prevent forgotten .

    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Advertisement