วิธีเพิ่มรายชื่อเพื่อนใน Skype


          Skype บริการ online คล้ายๆ กับ MSN, facebook chat, ซึ่งมีบริการ Video call, โทรศัพท์ผ่านอินเตอร์เน็ต (call phones and mobiles) ได้ด้วย สามารถใช้ได้ทั้งบน PC ,Tablet และพวก Smartphone ต่างๆ  โปรแกรมสามารถโหลดได้ฟรีที่ http://www.skype.com  


ในส่วนของการใช้งาน ผมเห็นมันมีมากแล้วในเว็บไซด์อื่น แต่ยังมีเรื่องการหาเพื่อนที่จะมาคุย บางท่านยังไม่ค่อยทราบว่า นอกจากการแอดจากชื่อ หรือ e-mail เพื่อนๆแล้ว ยังมีวิธีการแอดเพื่อนจาก contact list จากที่ต่างๆที่เราเป็นสมาชิกอยู่ อย่างเช่น Facebook ,Hotmail,Gmail,Outlook,MSN และอื่นๆอีกหลายตัว  ในที่นี้ผมจะแสดงตัอย่าง ซึ่งใช้ skype 5.8.0.158 (ล่าสุดขณะนี้ 30 มี.ค.2555) เดี๋ยวในส่วนนี้ จะขอกล่าวถึงการแอดเพื่อนจากการใส่ชื่อ skype user หรือการใส e-mail ธรรมดา ก่อน ซึ่งการแอดเพื่อนแบบนี้ จะสามารถแอดได้เพียงครั้งละคนเท่านั้น ซึ่งถ้าเราพึ่งเล่นใหม่ๆ จะเสียเวลามาก  วิธีการแอดแบบนี้ก็คือในหน้า home แล้วไปที่ mene > contact > Add contact หรือ
ตรงด้านล่างซ้ายมือ ก็จะมีหัวข้อ Add Contact ให้อยู่ ให้เราคลิ้กเลือได้เลย


 จากนั้นก็จะมีหน้าต่างให้เราทำการป้อนe-mail หรือ skype user name ของเพื่อนที่เราต้องการจะแอด เมื่อกรอกข้อมูลเสร็จก็กด Add ได้เลยครับ  


 ซึ่งกรณีที่เพื่อนของเราได้ใช้ skype อยู่แล้ว ก็จะโชว์ว่า match found แต่ถ้าเพื่อนของเรายังไม่ได้ใช้ skype ก็มีข้อความให้เพื่อนเรามาเล่น skype ได้ โดยสามารภใส่หัวข้อเรื่อง และข้อความถึงเพื่อนไปพร้อมๆกัน จากนั้นก็กด send mail

 เมื่อกด send mail แล้วข้อความเชิญชวนก็จะส่งไปที่เมล์ของเพื่อนเรา และรอเพื่อนแอดตอบกลับ (ในกรณีที่เพื่อนเราเล่นอยู่แล้ว แต่ถ้าหากเพื่อนเรายังไม่เล่น ก็รอเค้าเข้าไปลงทะเบียนเพื่อสร้าง user name และก็แอดเรากลับ)



          จากตัวอย่างด้านบน เป็นการแอดเพื่อนแบบธรรมดา คือรู้ e-mail หรือ skype user's name ของเพื่อนแล้ว แต่ถ้าเราต้องการแอดเพื่อนเยอะ และไม่รู้ว่าเมล์เพื่อนอันไหนบ้างที่เล่น อันไหนบ้างที่ไม่เล่น ซึ่งเมื่อก่อนทาง skype เองก็สามารถให้เราแอดจากตัวโปรแกรม Microsoft Outlook แต่ว่าเจ้าตัว Outlook ก็ไม่ได้ใช้กันทุกคน แต่ตอนนี้มีการ Update ให้เราสามารถที่จะแอดจาก social และเมล์ต่างๆเช่น Facebook ,Hotmail,Gmail,MSN และอื่นๆ ดังภาพ

1.โดยขั้นตอนแรกเข้าไปที่ Skype Home >menu bar >Contacts > Import Contacts

  2. เมื่อเราคลิกที่ปุ่มนี้แล้ว จะมีแท็บของ Facebook, Hotmail, Gmail, Microsoft Outlook , MSN, rediff อยูบนแท๊บ หรือถ้าถ้าการเพิ่มจากแหล่งอื่นๆอีกก็เลือกที่ Other  เพื่อเลือกครับ




         ในที่นี้จะขอยกตัวอย่างการแอดเพื่อนใน Facebook เพราะตอนนี้เป็นที่นิยม อีกทั้ง skype เองก็ได้ทำการเชื่อมบริการเข้ากับ Facebook แล้วเหมือนกัน หลังจากเราให้เราทำการ Login เข้า Facebook ของเราชื่อ Facebook name ก็เป็นชื่อของเรา หรือใส่ e-mail ของเราที่ใช้เล่น Facebook ได้ทั้งสองแบบและก็ใส่ Password หลังจากนั้นก็กด Import ครับ

          เมื่อกด Import ก็จะโชว์ว่ามีเพื่อนของเรา ใครบ้างที่เล่น skype เราสามารถจะเลือกแอดทุกคน หรือว่าเลือกแอดเป็นบางคนก็ได้ โดยเลือกเครื่องหมายถูกที่หน้าชื่อของเพื่อนๆ จากรูปจะเห็นว่าผมมี 88 contacts ที่เล่น skype เราก็เลือก Add ..... contacts ได้เลย


         
แต่หากว่าเพื่อนเราไม่ได้เล่น skype ก็จะมีขั้นตอนให่เราส่งเมล์เพื่อชวนเพื่อนๆเรามาเล่นได้เช่นกัน
โดยกด Send Mail หรือถ้าไม่ต้องการก็กด Skip ผ่านไปได้เลย


เป็นอันว่าเสร็จวิธีการแอดเพื่อนใน Fcaebook ของเราเพื่อมาเล่น skype และโปรแกรมก็จะโชว์รายชื่อว่าเราแอดใครเข้ามาบ้างครับ



 จากนั้นก็รอการตอบกลับจากเพื่อนๆของเราที่เราแอดไป ส่วนการแอดในตัวอื่นๆ ก็ทำคล้ายๆกันครับทั้งใน Hotmail ,Gmail, MSN ยังไงก็ลองเล่นกันดูนะครับ




SHARE

Southern Man

This blog www.whoknown.com ,write to prevent forgotten .

    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Advertisement