เปลี่ยนซิมปั๊บ แจ้งเตือนปุ๊บของ Samsung Account


          หากโทรศัพท์ที่ใช้อยู่หายไป เราจะสามารถรู้ได้อย่างไรว่าคนที่เก็บได้มีการเอาไปเปลี่ยนซิมการ์ดเราออก วันนี้จะมาแนะนำฟังก์ชั่นหนึ่งของ Samsung เปลี่ยนซิมปั๊บ แจ้งเตือนปุ๊บของสำหรับคนที่ใช้โทรศัพท์ Samsung (ซึ่งของ samsung เองจะฟังก์ชั่นแบบนี้อยู่ 2 แบบคือ)

1. แจ้งเตือนเมื่อมีการเปลี่ยน SIM ซึ่งเจ้าฟังชั่นนี่ จะช่วยในเรื่องเวลาเครื่องหาย ใครเอาซิมใหม่ใส่เข้าไปโดยไม่รู้รหัส Samsung account เครื่องก็จะส่ง sms มาบอกหมายเลขซิมใหม่ในเบอร์ที่เรากรอกไว้ทันที

2. Samsung drive สามารถเช็คผ่านเวปได้เลย ว่าเครื่องอยู่ไหน และยังดึง
  บันทึกการโทรได้ เผื่อเขาเปลี่ยน sim แล้วโทรเข้าโทรออก  (หากสนใจมีคนผมไปเจอมามีคนรีวิวไว้แล้ว อ่านเข้าใจมากที่   [Review] Samsung DIVE :: รู้จักกับระบบติดตามโทรศัพท์และล็อคเครื่องขั้นเทพกันดีกว่า!!!  )

(ปล. หากว่าเครื่องเราที่หายไป แล้วมีการ Factory Reset ไปหรือทำการ Root เพื่อเอาออกไป ฟังก์ชั่นนี้ก็ใช้งานไม่ได้นะครับ) 

วิธีสมัคร Samsung account   

1. เข้าไปที่การตั้งค่า "ตำแหน่งและระบบป้องกัน"



2.ให้เราเลือก"การเตือนการเปลี่ยนซิม"ครับ มันจะให้เราสมัคร Samsung account หรือเราจะไปสมัครในเว็บก็ได้ที่ https://account.samsung.com/membership/service/getServieInfoList.do 





หากเราไม่มี Samsung Account ก็ทำการ "สมัคร" ใหม่ (หรือจะสมัครผ่านทางเว็บไซด์ที่กล่ามาแล้วตอนต้นก็ได้) หากมีบัญชีอยู่แล้วก็ "ลงชื่อเข้าใช้ได้เลย"


ถ้าเราเลือกวิธีการสมัครใหม่ขั้นแรกมันก็จะแสดงหน้า "ข้อตกลงและเงื่อนไข" เมื่อเราอ่านจบก็เลือก "ยอมรับ" เพื่อเข้าสู่ขั้นตอนถัดไป


จากนั้นก็จะให้เรากรอกอีเมล์,รหัสผ่าน (รหัสผ่านที่เราตั้งเพื่อเข้า Samsung Account), และวันเกิด เมื่อกรอกเสร็จก็เลือกสมัคร


แต่หากเรามี Samsung Account อยู่แล้ว เราก็กรอกรหัสผ่านเข้าไปได้เลย


3. หลังจากสมัครเสร็จเจ้าของกระทู้ เข้าไปกรอกหมายเลขผู้รับข้อความในบรรทัดต่อมาไว้ด้วยนะครับ
( โดยกรอกหมายเลข +66 แทนหมายเลข 0 ตัวหน้าของหมายเลขโทรศัพท์ ) ตรงข้อความ SMS เราสามารถกำหนดได้ ว่าจะให้ส่งไปบอกว่าอะไรแต่ต้องเป็นข้อความสั้นๆเช่น "มีการเปลี่ยน SIM"




และติ๊กตรงช่อง"รีโมทคอนโทรล" ไว้ด้วยครับ เวลาเครื่องหาย สามารถสั่งงานเครื่องได้ผ่านหน้าเวป Samsungdive.com ครับ


 หลังจากนั้นทำการลองเปลี่ยนซิมดู โดยเอาซิมที่อยู่ในเครื่อง Samsung นี้ออกแล้วใส่ SIM ใหม่เข้าไป
จากนั้นลองดูที่เครื่องที่เราได้ใส่หมายเลขเพื่อรับข้อความไว้ (ผมจะดูที่หมายเลขแรกนะครับซึ่งเป็นเบอร์ของ Truemove ส่วนเบอร์ที่สองเป็น CATCDMA)

จากการทดลองเบอร์ของ Truemove รับข้อความว่ามีการเปลี่ยนซิมได้ปกติ แต่ของ CDMA ไม่มีข้อความเข้ามา (ลองสองครั้งผลเหมือนกัน) ดังนั้นผมก็ไม่แน่ใจว่าระบบ CDMA ไม่สามารถรับข้อความได้หรือเปล่าครับ 


เปิดดูในข้อความก็จะมีหมายเลข SIM ใหม่ที่ใส่เข้าไป Alert IMIE จากเครื่องไหน (ข้อความมีการเปลี่ยน SIM จากการที่เราตั้งค่าในข้อ 3 )



ปล. สำหรับคนที่สมัครไปแล้ว แต่ลืมเราสามารถเข้าไปกู้ Samsung Account ที่ https://account.samsung.com/accountfind/accountFindEmailView.do?serviceID=k2jxgrvd6k 

มันก็จะสามารถกู็รหัสเราได้ และจะส่ง Link ไปยังเมล์ของเราเพื่อการตั้งรหัสผ่านใหม่



SHARE

Southern Man

This blog www.whoknown.com ,write to prevent forgotten .

    Blogger Comment
    Facebook Comment

15 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ26/6/55 21:33

    สอบถามค่ะ คือว่าลองเปลี่ยนซิมเล่นๆ แล้วใส่ซิมเดิมกลับเหมือนเดิม แต่ตอนนี้มันส่ง sms sim change alert เข้าทุกวันเลย....จะแก้ไขยังไงคะ่...


    จาก ส้ม

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. อาการนี้ผมยังไม่เคยเจอนะครับ ว่ามันส่งซ้ำตลอดหลังจากเปลี่ยนกลับเหมือนเดิม ถ้ายังงั้นคงมีอยู่สองทางคือ ยกเลิกการแจ้งเตือน หรือว่าเข้าไปลบเบอร์นั้นที่มันแจ้งเตือน ตรงผู้รับข้อความแจ้งเตือนออกครับ

      ลบ
    2. ไม่ระบุชื่อ26/6/55 22:51

      ขอบคุณค่ะ.. เดี๋ยวลองดู

      ลบ
  2. ไม่ระบุชื่อ11/9/55 19:46

    ตั้งค่าให้แจ้งเตือนเมื่อเปลี่ยน SIM เวลาโทรเข้า-ออก เมื่อรับสายหรือปลายทางรับสาย โทรศัพท์จะสั่น แก้ยังไงถึงจะหาย

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ไม่น่าจะเกี่ยวกับที่ตั้งค่าแจ้งเตือนเปลี่ยนซิมนะครับ ไม่ทราบว่าคุณได้ลงแอพ Antivirus free หรือเปล่า ถ้าใช้ลองเข้าไปดูที่แอพ > setting > vibrate when cal connects เอาเครื่องหมายถูกออกครับ แต่ถ้าไม่ได้ลงไว้ ต้องลองดูที่แอพตัวอื่นดู

      ลบ
  3. ยกเลิกการแจ้งเตือนยังไงค่ะ

    ตอบลบ
  4. ตอบคุณ #kantamas Masanthia สามารถยกเลิกโดยเอาหมายเลขเบอร์ออกตามข้อ 3 หรือว่า เอาเครื่องหมายถูกออก "การเตือนการเปลี่ยนซิม" แค่นี้ก็จะไม่เตือนแล้วครับ

    ตอบลบ
  5. สอบถามหน่อยคะถ้า เราเข้าไปเช็คใน samsung dive แล้ว มันขึ้นออนไลน์คะ แต่พแเช็กสถานที่โทศัพท์แล้วมันขึ้นว่ารีโมทคอนโทรลปิดอยู่จะมีวิธีอื่นค้นหาตำแหน่งของโทศัพท์เราได้ด้วยวิธีไหนบ้าง ใครรู้ช่วยตอบทีคะ

    ตอบลบ
  6. สอบถามหน่อยคะถ้า เราเข้าไปเช็คใน samsung dive แล้ว มันขึ้นออนไลน์คะ แต่พแเช็กสถานที่โทศัพท์แล้วมันขึ้นว่ารีโมทคอนโทรลปิดอยู่จะมีวิธีอื่นค้นหาตำแหน่งของโทศัพท์เราได้ด้วยวิธีไหนบ้าง ใครรู้ช่วยตอบทีคะ

    ตอบลบ
  7. ตอบคุณ @นันทนัช ชัยชนะ พอดีตอนนี้ผมไม่ได้ใช้ Samsung แล้วครับ เลยไม่ได้ทดสอบให้ ลองดูวิธี Android Device Manager (โปรแกรมจัดการอุปกรณ์ Android) ตามหา Android เมื่อเครื่องหาย

    ตอบลบ
  8. ไม่ระบุชื่อ24/4/57 18:15

    ไม่เคยมีaccountเลยค่ะ ไม่เคยตั้งค่าด้วย แต่มันส่งเมสเสจเตือนตลอด ต้องแก้ยังไงคะ

    ตอบลบ
  9. แล้วได้ดูที่ในเครื่องหรือยังครับ ลองเข้าไปดู ถ้าไม่เคยตั้งค่าอะไรไว้ มันก็ไม่น่าจะส่ง sms เตือนมา >> ยกเลิกการแจ้งเตือน หรือว่าเข้าไปลบเบอร์นั้นที่มันแจ้งเตือน ตรงผู้รับข้อความแจ้งเตือนออกครับ

    ตอบลบ
  10. ถ้าเป็น Tablet ไม่มีซิมล่ะครับผม มีวิธีป้องกัน นำ Account Sumsung ออกได้ไหม?ครับ

    ตอบลบ
  11. สอบถามหน่อยค่ะ ถ้าเกิดเรารีเซ็ตเครื่องเสร็จแล้วแต่ตอนเข้าเครื่องมันต้องให้ใช้ซัมซุงแอคเค้าท์ที่เคยใช้ในเครื่องนั้นแต่เราดันลืมไอดีนี่ต้องทำยังไงคะ ทำเองได้หรือต้องไปที่ศูนย์เอาเลย

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ลอง reset เองดูก่อนครับว่าได้หรือไม่ที่ https://account.samsung.com/account/find/accountFindEmailView.do?serviceID=9fm95yr10p
      หรือหากไม่ได้จริงๆ ติดต่อศูนย์บริการโดยค้นหาสาขาได้จาก http://www.samsung.com/th/support/servicelocation ครับ

      ลบ

Advertisement