โอนข้อมูล (Backup) จาก Nokia,iPhone,LG,BlackBerry ไป Samsung Android


          ยังคงเป็นปัญหาสำหรับหลายคนที่ต้องการเปลี่ยนมือถือจากระบบหนึ่ง ไปอีกระบบบหนึ่ง เพราะจะมีปัญหาเกี่ยวกับเรื่องข้อความบ้างละ รายชื่อบ้างละ สมุดบันทึกบ้างละ วันนี้จะมาแนะนำวิธีการโอนข้อมูล (Backup) จากโทรศัพท์ Nokia หรือ iPhone ไปเครื่องโทรศัพท์พวก  Samsung Android กัน

          

          อันที่จริงเราสามารถที่จะทำทุกอย่างที่ว่านั้นได้หลายวิธี ที่ง่ายๆก็คือการ sync เข้ากับ Cloud ต่างๆ แต่สำหรับคนที่ไม่ได้ใช้อินเตอร์เน็ต มันคือปัญหาที่แก้ไม่ตก เรามาดูวิธีง่ายๆที่ไม่ต้องไปยุ่งกับอินเตอร์เน็ตกัน (ในที่นี้ผมจะทำการย้ายข้อมูลที่ Backup จากโทรศัพท์ Nokia C1-01 ไป Android Samsung Galaxy Y  ส่วนการย้ายจาก iPhone นั้นยังไม่มีเครื่อง iPhone มาลอง 55 )



อุปกรณ์ที่ต้องเตรียม
1.โทรศัพท์ Nokia เครื่องที่ต้องการนำข้อมูลออกพร้อม USB
2.โปรแกรม Nokia PC Suit (ถ้ายังไม่มี download Nokia PC Suit ได้ที่นี่ )
3.โทรศัพท์ Android เครื่องที่ต้องการนำข้อมูลเข้า (ในที่นี้ผมใช้ Samsung Galaxy Y) พร้อม USB
4. โปรแกรม Kiles (ถ้ายังไม่มี download Kies ได้ที่นี่)

มาเริ่มกันเลย

1.ทำการสำรองข้อมูลในโทรศัพท์ Nokia (หรือใครใช้ iPhone ก็สำรองก่อนเหมือนกัน) ซึ่งเครื่องเราก็ต้องลงโปรแกรม Nokia PC Suit แล้ว จากนั้นต่อโทรศัพท์เข้ากับคอมพิวเตอร์ เปิดโปรแกรม Nokia PC Suit ขึ้นมา แล้วไปที่ Backup


เลือกไปที่ Backup the desired phone contents to a backup file which is saved on the PC.



เลือกไฟล์ที่เราต้องการจะ Backup มีให้เลือกตามรูป หากเราไม่ต้องการส่วนไหนก็เอาเครื่องหมายถูกออก จากนั้นกด Next (ลูกศรไปข้างหน้า)


 เลือกที่จัดเก็บไฟล์ที่เราจะทำการ Backupจากนั้นกด Next (ลูกศรไปข้างหน้า)


 โปรแกรมจะทำการ Backup ข้อมูล รอซักครู่ ระยะเวลาจะมากน้อยขึ้นอยู่กับว่าจำนวนข้อมูลเรามากแค่ไหน ยิ่งถ้า Backup จาก Memory card ด้วยและมีข้อมูลมาก เวลาก็จะมากขึ้นด้วย


เมื่อเสร็จแล้วจะแจ้งว่า Backup Finish และจะมีเครื่องหมายกากบาทถูกสีเขียวในหัวข้อที่เราได้เลือก และ Backup เรียบร้อย ก็กดเครื่องหมายถูกสีเขียวด้านล่าง เป็นอันว่าข้อมูลที่เรา Backup จากเครื่อง Nokia เสร็จเรียบร้อย



2.ที่นี้มาจัดการกับเครื่อง Android ของเรากัน ก็ทำการเชื่อมต่อโทรศัพท์เข้ากับคอมพิวเตอร์ และเปิดโปรแกรม Kies ขึ้นมา ( สำหรับโทรศัพท์รุ่นอื่นๆ โปรแกรมและวิธีทำอาจจะแตกต่างกันออกไป) 

จากนั้นเข้าไปที่ ข้อมูลพื้นฐาน > ถ่ายโอนข้อมูลแบ็คอัพจากอุปกรณ์อื่นที่ไม่ใช่ Samsungจะเห็นว่ามีให้เลือกอยู่สองนี่ห้อคือ Nokia และ iPhone ในที่นี้ผมเลือกถ่ายโอนจาก Nokia



เมื่อเลือก Nokia แล้วก็จะให้เราไปเลือกข้อมูลที่เราได้บันทึกไว้ในขั้นตอนที่ 1 เมื่อเลือกไฟล์แล้ว ก็เลือก Open



 หลังจากนั้น มันก็จะให้เราเลือกราบการที่เราต้องการนำเข้า จะเห็นว่ารายการไหนที่เลือกได้จะขึ้นเป็นตัวมีสี แต่รายการไหนที่เลือกไม่ได้ หรือไม่สามารถนำข้อมูลเข้าได้จะเป็นสีเทา ดังตัวอย่าง ส่วนข้อความ มันไม่สามารถที่จะดึงข้อมูลได้ ซึ่งตัวนี้ก็ไม่ทราบสาเหตุเหมือนกันว่า ทำไมเราไม่สามารถนำข้อความมาได้

(แต่หากใครยังต้องการข้อความเก่า สามารถใช้อีกวิธีหนึ่งที่ได้เคยเขียนไว้ >ย้ายข้อความจากโทรศัพท์ Nokia ไประบบ Android )


 จากนั้นก็เลือกเครื่องหมายถูกใน ฉันยินยอม และคลิ้ก เริ่ม เพื่อทำงานต่อไป


โปรแกรมก็จะเริ่มทำการถ่ายโอนข้อมูลไปยัง Android ของเรา รอจนครบ 100%


เมื่อเสร็จเรียบร้อย มันก็จะแจ้งว่า ถ่ายโอนสำเร็จ ก็กด เสร็จสิ้น เพียงเท่านี้ข้อมูลเก่าๆจาก Nokia ของเราก็มาอยู่ในเครื่องโทรศัพท์ Android ของเราแล้วครับ


       
16-10-2555 Update Kies ที่ version 2.5.0.12094_28 สามารถเพิ่มจากมือถือ LG และ BlackBerry ได้แล้วครับ






SHARE

Southern Man

This blog www.whoknown.com ,write to prevent forgotten .

    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Advertisement