วิธีเช็ค Data Usage ของ mybycat


          เพราะเป็นคนนึงที่ใช้บริการ HSPA ของ my by CAT ซึ่งในตอนแรก ยังไม่สามารถที่จะเช็คปริมาณการใช้ Data ได้ เราต้องโทรไปสอบถามทาง Call Center (my call center 02-401-2222)อย่างเดียว หรืออาศัยการโหลด Application มาเช็คเอง ซึ่งบางแอฟก็ตรงบ้าง ไม่ตรงบ้างเพราะบางคนก็ไม่ได้ใช้ Promotion แบบ Unlimited หรือแม้ใช้แบบ Unlimited ก็ต้องการจะรู้ว่าเราใกล้ติด FUP หรือยัง
       
          แต่วันนี้หลังจากเข้าไปดูใน Facebook Fanpage http://www.facebook.com/mybycat ก็แอบดีใจนิดๆ เพราะวันนี้สามารถเช็คเองได้แล้ว (ทั้งที่ค่ายอื่นๆสามารถเช็คปริมาณการใช้เองได้นานแล้ว 55 ) โดยเข้าไปที่ http://myservice.mybycat.com/myiService/myUsage.aspx แต่มีข้อแม้ว่า เราต้องเช็คขณะต่อกับซิม my เท่านั้น จะเข้าผ่านทาง Wi-Fi หรือ Internet อื่นๆไม่ได้
ส่วนวิธีการเช็คก็สามารถเช็คได้จากมือถือของเราเอง หรือผ่าน Aircard ได้
1.ผ่านมือถือ สามารถเข้าผ่านเว็บ Browser ของมือถือ

 my (1)my (2)my (3)
จากนั้นจะเข้าหน้า myService > กดที่ my Data Usage Check หลังจากนั้นก็จะบอกปริมาณการใช้ Data โดยบอกว่าเบอร์อะไร ปริมาณการใช้ Data ตั้งแต่วันที่ 1 ถึงวันปัจจุบัน เท่าไร ( ข้อเสียคือมันยังไม่ Real Time สามารถดูได้ย้อนหลังไป 1 วัน) และก็มีสถานัการใช้งาน (Speed)เท่าไร
2.การใช้ผ่านคอมพิวเตอร์ ก็เข้าลักษณะเดียวกัน พิมพ์ http://myservice.mybycat.com/myiService/myUsage.aspx

my1
my2

ส่วนการแสดงผลก็แสดงเช่นเดียวกันกับที่เราดูในมือถือครับ



SHARE

Southern Man

This blog www.whoknown.com ,write to prevent forgotten .

    Blogger Comment
    Facebook Comment

2 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ11/4/59 10:26

    เข้าใช้บริการได้ที่ >> http://www.cat1322.com/self-service/main/login

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ขอบคุรครับ พอดีบทความนี้เขียนก่อนที่ทาง CAT จะทำเว็บที่สามารถตรวจสอบได้ และตอนนี้สามารถใช้งานผ่าน Application ได้แล้วด้วย

      ลบ

Advertisement