Compatibility View หรือ "มุมมองที่เข้ากันได้" ของ IE 9


          พอดีเพื่อนต้องการจะเข้าไปดู website แห่งหนึ่ง  ซึ่งตอนนี้เครื่องเค้าใช้ Browser เป็น Internet Explorer 9 พบว่าไม่สามารถที่จะเลือกเมนูอะไรได้เลย ซึ่งลองกับตัวอื่นๆเช่น Firefox,Chrome ก็เข้าได้ปกติ แสดงว่าปัญหาน่าจะมาจากเจ้ตัว IE 9


IE9 คือ เบราว์เซอร์ยุคใหม่เต็มรูปแบบ มันรองรับมาตรฐานยุคใหม่จำนวนมาก การทดสอบ ACID2 ของ IE9 นั้นได้ผลเต็มร้อย ความเร็วในการแสดงผลกราฟิก และการทำงานจาวาสคริปต์ก็ถูกปรับปรุงขึ้นอย่างมาก ไม่ใช่แค่ความเร็วในการใช้งาน แต่ไมโครซอฟท์ปรับปรุงความง่ายในการติดตั้งไปพร้อมกัน กระบวนการติดตั้งที่ง่ายขึ้น ถามคำถามน้อยลง และไม่ต้องติดตั้งอัพเดตต่างๆ ด้วยตัวเองทำให้การเข้าถึง IE9 ง่ายกว่ารุ่นก่อนๆ มาก ส่วน การเข้าเว็บที่ออกแบบเฉพาะสำหรับ IE รุ่นก่อนหน้านี้ก็ไม่ต้องกังวลเพราะสามารถใช้โหมด Compatibility View หรือ "มุมมองที่เข้ากันได้" เพื่อบอกให้ IE9 ทำงานเหมือนรุ่นก่อนหน้าได้ด้วย ครับ
 
หน้าตาตอนแรกที่เพื่อนเข้าแล้วเลือกเมนูไม่ได้



ส่วนถ้าเข้ากับ Firefox จะสามารถมองเห็นเมนูได้ปกติ




วิธีแก้ไขสำหรับ IE 9 ให้เข้าไปที่เมนู Tool เลือกติ๊กถูกหน้า  Compatibility View


 หรือเข้าไปที่ Compatibility View setting เพื่อตั้งค่า
  • Add this website :ก็จะเป็น web site ที่เราเลือกไว้ว่าจะดูแบบ Compatibility View และเราสามารถเพิ่ม web site อื่นๆเข้าไปได้อีก

หรือเลือกที่ Display all website in Compatibility View เพื่อเข้าดู web site แบบ Compatibility View ทุกๆเว็บ



หลังจากตั้งค่าแล้ว เราก็สามารถเลือกเมนูในหน้าเว้บนั้นๆได้ปกติ สังเกตุได้ว่าถ้า Compatibility View ตรงรูปกระดาษแบ่งหน้าหลัง URL ที่เราป้อนก็จะกลายเป็นสีฟ้า



( ณ ตอนนี้วันที่ 24 สิงหาคม 2555 website แห่งนี้ยังเข้าดูเมนูไม่ได้หากไม่ได้ตั้ง  Compatibility View ซึ่งผู้เขียนไม่ได้มีเจตนาที่จะทำให้เว็บไซด์แห่งนั้นเกิดความเสียหายแต่ ประการใด เพียงแต่เขียนแนะนำท่านอื่นๆที่อาจจะเข้าไม่ได้)



SHARE

Southern Man

This blog www.whoknown.com ,write to prevent forgotten .

    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Advertisement