วิธีการ Save รูปภาพจาก Facebook for Android


          หากเป็นคนหนึ่งที่ใช้ Facebook for Android แล้ว มีอยู่อย่างหนึ่งซึ่งมันไม่ค่อยจะดีนักคือ พอเราเปิดไปเจอรูปภาพสวยๆบนหน้า Timeline ของเพื่อน เราจะไม่สามารถ save ได้หากไม่ได้ลงแอพพลิเคชั่นหรือแอพสำหรับเล่น Facebook อื่นๆเช่นพวก FriendsCaster เสริมไว้



ตัวอย่างหลังจากเปิดภาพใน Facebook for Android(ต้องกดเปิดเป็นรูปใหญ่เต็มจอก่อน) จะมีให้เลือกแค่

  • Set as คือเลือกเป็นตั้งเป็น Contact icon,Home screen wallpaper,Lock screen wallpaper หรือ ส่งไปใน whatsapp 
  • Share ก็สามารถแชร์ไปที่ พวก Dropbox ได้ (แต่บางท่านไม่ได้ใช้หากใช้เจ้า dropbox เราก็สามารถแชร์มันไปไว้ที่นี่ได้) หรือจะส่งเป็นเมล์ ,ข้อความ,Bluetooth และอื่นๆแต่ก็ไม่มีให้ save ลงในเครื่องของเรา

  





ซึ่งหากเราต้องการที่จะ save ภาพไว้ก็ให้เราเปิด browser Opera mini ขึ้นมา (หรือตัว browser ตัวอื่นที่มีอยู่ในเครื่องก็ได้ ) จากนั้นก็ทำการ Login เข้าบัญชี Facebook ของเราก่อน 


เมื่อเข้าไปใน Facebook ได้แล้ว จากนั้นก็เลือกรูปที่เราจะทำการ save ไว้ในเครื่องของเราสามารถกกแช่ที่รูปและจะมีหัวข้อให้เรา Save Image,Open Image,Select Text และ Open in New Tab (open in new tap จะมีเมื่อเราไม่ได้เปิดเป็นรูปใหญ่)


จากนั้นเราก็เลือกปลายทางที่ต้องการจัดเก็บ ปกติมันจะตั้งไว้ให้เป็นที่โฟล์ดเดอร์ Download หากเราต้องการไป save ไว้ที่อื่นก็เลือกที่ Other แล้วก็เลือกปลายทาง เช่น ใน SD card ครับ

 

UPDATE Facebook version 3.5 สามารถบันทึกรูปภาพในโทรศัพท์ของคุณจากตัวดูรูปภาพแล้ว โดยไม่ต้องใช้ opera

 





SHARE

Southern Man

This blog www.whoknown.com ,write to prevent forgotten .

    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Advertisement