ยกเลิกแจ้งเตือนปฏิทินวันเกิดใน Outlook.com


          หลังจากที่ Hotmail.com ได้เปลี่ยนมาใช้เป็น outlook.com และให้เราสามารถเชื่อมโยงบัญชีต่างๆเข้ากับ outlook.com ได้ทั้ง Facebook,skype,twitter,gmail และอื่นๆแล้วนั้น ถ้าเราเกิดไปเชื่อมบัญชีเข้ากับ Facebook แล้วเกิดมีเพื่อนเยอะๆเป็น 1000 กว่าคนแบบนี้ จะรำคาญมากเพราะมันจะตั้ง defult ส่งเตือนมายังกล่องจดหมายเราเมื่อจะถึงวันเกิดเพื่อนๆ วันนี้เรามาดูวิธีไม่ให้มันเตือนมาครับ

car1
ขั้นแรกก็ log in เข้าบัญชี outlook ของเรา จากนั้นเข้าไปที่  https://bay04.calendar.live.com/calendar/options.aspx?mkt=th     หรือเข้าจากแทปปฏิทินด้านบน แล้วไปที่ตัวเลือก  (จะแสดงหน้าเดียวกับลิ้งค์ก่อนหน้านี้ครับ )
car2
เมื่อเข้ามาที่หน้าตัวเลือกแล้ว หากเราต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนทั้งหมดก็เลือกติ้กเครื่องหมายถูกออกจาก “รับการแจ้งให้ทราบ (การแจ้งเตือน การเปลี่ยนแปลงปฏิทิน และสรุปรายวัน” จากนั้นก็กดบันทึก
แต่การเอาตรงนี้ออก จะไม่มีเมล์มาเตือนเราเลย แต่ถ้าเรายังต้องการการแจ้งเตือนอื่นๆ แต่ไม่อยากได้แจ้งเตือนวันเกิด ก็เลือกเข้าไปที่ Birthday calendar (ตามที่วงแดงไว้)
car6 เมื่อเข้ามาแล้ว ถ้าเราต้องการจะยกเลิก ก็ทำการลบการแจ้งให้ทราบ โดยกดที่รูปถังขยะที่อยู่ด้านท้ายได้ จากนั้นก็กดบันทึก  ( ถ้าเราจะกลับมาใช้ใหม่ เพียงแค่มาตั้งค่าโดยใส่ e-mail ที่จะให้แจ้งเตือนไปอีกครั้งครับ) car7 
เพียงเท่านี้ปฏิทินวันเกิดก็จะไม่มีแจ้งมาที่ e-mail ของเราแล้ว หรือจะทำการลบปฏิทินวันเกิดไปเลย ก็เลือก "ลบ" ที่แถบด้านบน มันก็จะไม่มีปฏิทินวันเกิดโชว์ในปฏิทินของเราแล้ว

กลับมาที่หน้าปฏิทินของเรา จะเห็นว่า เราแค่ลบการแจ้งเตือนออก วันเกิดของเพื่อนจัยังโชว์อยู่  (ที่เป็ยสีเขียวๆ คือวันเกิดของเพื่อนๆของเรา)

car3
ถ้าใครรำคาญ ก็สามารถลบออกได้ โดยกดเลือกที่ชื่อนั้นๆ จากนั้นก็กดลบ หรือหากว่าไม่อยากลบออก แต่อยากจะซ่อนวันเกิดเฉยๆ ก็สามารถที่จะกรองปฏิทิน โดยคลิ้กเลือกที่รูปตั้งค่า (ที่เป็นรูปเฟือง) จากนั้นเอาเครื่องหมายที่เราไม่ต้องการโชว์ออก เช่นตอนนี้ผมเอา Birthday calendar ออก
car4
หลังจากเอาออกแล้ว ก็จะเหลือแค่ปฏิทินที่เราสร้างขึ้น กับปฏิทินวันหยุดของไทย ทำให้ไม่รกสายตาแล้วครับ
car5



SHARE

Southern Man

This blog www.whoknown.com ,write to prevent forgotten .

    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Advertisement