Android Device Manager (โปรแกรมจัดการอุปกรณ์ Android) ตามหา Android เมื่อเครื่องหาย


           ถือเป็นการเริ่มต้นที่ดี เมื่อ Google เปิดให้ใช้ Android Device Manager เป็นบริการสั่งค้นหา ส่งเสียงเรียก และลบข้อมูลในมือถือจากระยะไกล ( โดยมันจะอัพเดต Google Play Service ให้เองเพื่อให้สามารถใช้งานได้)  โดยจะสามารถใช้ใน Android เวอร์ชั่น 2.2 ขึ้นไป  โดยสามารถเข้าไปใช้งานได้ที่ https://www.google.com/android/devicemanager (ถ้า log in gmail อยู่ก็เข้าได้เลย ถ้ายังมันก็จะให้เราป้อน user และ password ของเราครับ)หรือจะเข้าผ่าน เมนูหน้าเว็บ Google Play  ก็ได้


เมื่อเข้ามาก็จะเจอหน้าแผนที่และอุปกรณ์ที่เราใช้อีเมล์นี้ลงทะเบียนอุปกรณ์ไว้ โดยเราสามารถที่จะแก้ไขชื่อตัวอุปกรณ์นั้นๆ โดบเลือกที่รูปดินสอแล้วก็เปลี่ยนชื่อได้เลย



โดยเราสามารถเลือกตัวเลือกต่อไปนี้ (แต่เครื่องเราต้องมีการเชื่อมอินเตอร์เนตไว้)

    1.ทำให้ส่งเสียง ทำให้โทรศัพท์ของคุณส่งเสียงที่ระดับเสียงสูงสุดเป็นเวลา 5 นาที แม้จะถูกตั้งค่าเป็นโหมดเงียบหรือสั่นก็ตาม แต่ถ้าปิดเสียงไปเลย มันก็ไม่ดัง 555



    2.ล้างข้อมูลอุปกรณ์ ดำเนินการรีเซ็ตเป็นค่าเริ่มต้นจากโรงงาน ซึ่งจะลบข้อมูลทั้งหมดของคุณอย่างถาวร  แต่เราต้องไปตั้งค่าเปิดการใช้งานก่อนนะครับ ที่  Setting >Security Device administrators >  Android Device Manager




          จากการทดลองใช้ทั้งขณะเชื่อมต่อ Wi-Fi และเชื่อมต่อผ่านเครือข่ายมือถือพบว่า ความแม่นยำในการค้นหาตำแหน่ง ยังไม่แม่นถึงขนาด 100% แต่ถือว่าตรงอยู่ 90 กว่า % แต่อย่างที่บอกก่อนหน้า กรณีอุปกรณ์ออฟไลน์หรือปิดอยู่ Android Device Manager เราไม่สามารถทำให้ส่งเสียงหรือลบอุปกรณ์จนกว่าจะเปิดการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต   แต่ผู้ใช้สามารถกดปุ่ม Erase Device (ชื่อปุ่มภาษาไทยคือ ล้างข้อมูลอุปกรณ์) ล่วงหน้าได้ โดยข้อมูลในอุปกรณ์จะถูกลบเมื่อเครื่องกลับมาออนไลน์ นอกจากนั้นหากอุปกรณ์ปิดอยู่บริการนี้ก็จะไม่ทำงานเช่นกัน

สามารถดูเพิ่มเติมได้จากเว็บไซด์ของ google ที่นี่
คงต้องรอการปรับปรุงเรื่อยๆจากทาง google ต่อไปครับ อาจจะมีฟังก์ชั่นใช้งานมากกว่านี้ ^_^



SHARE

Southern Man

This blog www.whoknown.com ,write to prevent forgotten .

    Blogger Comment
    Facebook Comment

1 ความคิดเห็น:

Advertisement