ปิดการแจ้งเตือนแพร่ภาพสด (Live Video) สำหรับ Facebook


          หลังจาก Facebook เปิดใช้งาน "แพร่ภาพสด" หรือ "Live Video"  กับผู้ใช้งาน iOS ในเมืองไทยไม่นานมานี้ เราจะเห็นว่าทั้งเพื่อน ทั้ง Facebook Fanpage ที่เราติดตาม หากมีการถ่ายทอดสดวิดีโอ มันจะส่งแจ้งเตือนไปถึงเพื่อน ๆ ทุกคนให้ทราบ แต่บางคนก็รำคาญไม่อยากได้แจ้งเตือน วันนี้เลยมาบอกวิธีปิดสำหรับปิดการแจ้งเตือน Live Video สำหรับผู้ใช้ Facebook  ซึ่งตอนนี้ต้องทำบน PC (คอมพิวเตอร์)  ในส่วนการตั้งค่าปิดการแจ้งเตือน Live Video บนสมาร์ทโฟนทั้ง Android และ iOS ตอนนี้ (26/4/59) ยังไม่มีฟังก์ชั่นเปิด-ปิดการใช้งาน แต่อนาคตคาดว่าคงออกตามมาครับ 

โดยการปิด จะมี 2 แบบ คือปิดเฉพาะคน หรือการปิดการแจ้งเตือนทั้งหมดเกี่ยวกับการแพร่ภาพสด

1. การปิดเฉพาะคน 

     1.1 เมื่อมีการแจ้งเตือนมาโดยคลิกดูที่ลูกโลก
     1.2 ทำการเลือกที่การแจ้งเตือนนั้น จากนั้นก็จะมีให้เลือกสองแบบคือ "ซ่อนการแจ้งเตือนนี้" หรือ "ปิดการแจ้งเตือนเกี่ยวกับวิดีโอแพร่ภาพสดจาก .... (เป็นชื่อของเพื่อน หรือ Page ที่เราติดตาม) "



2. ปิดการแจ้งเตือนทั้งหมดเกี่ยวกับการแพร่ภาพสด

2.1  เปิด Facebook เราขึ้นมา จากนั้นเลือกไอคอนรูปกุญแจมุมขวาบน >> ไปที่ "การตั้งค่า" (Settings)  ตามภาพ 

 2.2  จากนั้น เลือกการแจ้งเตือน (Notifications)  แล้วไปที่การตั้งค่าการแจ้งเตือน > เลือก "บน Facebook"  (บน Facebook) จากนั้นเลือกแก้ไข
 



2.3  ทำการปิดการแจ้งเตือนวิดีโอแพร่ภาพสด (Live Video) ท้ายคำสั่งให้เป็น "ปิดทั้งหมด" (Off) เป็นอันเรียบร้อย หลังจากนี้ก็จะไม่มีการแจ้งเตือนการแพร่ภาพสดจากเพื่อนๆมาแล้วครับ








SHARE

Southern Man

This blog www.whoknown.com ,write to prevent forgotten .

    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Advertisement