K PLUS สามารถทำธุรกรรม Wi-Fi ได้อย่างเต็มรูปแบบแล้ว


          จากก่อนหน้าที่ถ้าใครใช้งานบริการแอปของธนาคารกสิกรไทย K PLUS จะทราบดีว่า ไม่สามารถที่จะใช้งานผ่าน Wi-Fi ได้ โดยจะต้องใช้งานผ่าน 3G/4G อย่างเดียว จนมาอีกระยะหนึ่ง ทางธนาคารเองก็ปรับปรุง เนื่องจากได้รับการร้องขอจากผู้ใช้งานจำนวนมากที่ร้องขอไปผ่านทางแอป แต่การ update ครั้งนั้น ก็จะสามารถใช้งานผ่าน Wi-Fi เฉพาะรายการที่เราบันทึกเป็นรายการโปรดไว้เท่านั้น ด้วยเหตุผล เป็นการป้องกันความปลอดภัยในการใช้บริการ เนื่องจาก Wi-Fi เป็นสัญญาณสาธารณะซึ่งง่ายต่อการถูกโจรกรรมข้อมูล

และจะมีข้อความแจ้งเตือนบอกดังนี้ เพื่อให้เรารับทราบ


ซึ่งหลังจากการ update ครั้งนั้น ก็ยังมีคนเรียกร้องให้สามารถใช้งานได้ทุกธุรกรรม เหมือยกับของธนาคารอื่นๆ ที่สามารถใช้งานผ่าน WiFi ได้ และแล้วล่าสุด (5 พฤศจิกายน 2560) ทางแอปเองก็มีการอัพเดทให้สามารถใช้งานผ่าน Wi-Fi ได้ทุกธุรกรรมแล้ว เย้ ....

และใน version ยังเพิ่มรายละเอียดอื่น ๆ เช่น

มีอะไรใหม่


- เปิดบัญชีซื้อขายกองทุนของ บลจ. กสิกรไทยได้แล้ววันนี้
- จ่ายเงินได้รวดเร็วและสะดวกกว่าเคยด้วยเมนูลัด
- ไม่พลาดทุกธุรกรรมการเงินผ่าน Wi-Fi ได้อย่างเต็มรูปแบบ
- Today, you can open mutual fund account easily via online.
- Your payment will be easier with shortcut icon.
- Never miss out your financial transaction with the Wi-Fi full function service.
หลังจากทำการ update เรียบร้อย เรามาดูหน้าตา บางคนอาจจะชอบเนื่องจากเพิ่มเมนูลัดขึ้นมาให้ แต่สำหรับบางท่าน ก็คงคิดว่า จะเพิ่มมาทำไม ดูรกไปเลย 55
และหากใครต้องการจะใช้งานการทำธุรกรรมผ่าน Wi-Fi ก็จะต้องไปทำการเปิดการใช้งานก่อน โดยกดเลือกการตั้งค่าจากรูปเฟือง ด้านมุมล่างขวา จะพบเมนู "ใช้งานเต็มรูปแบบผ่าน Wi-Fi" ทำการเปิดใช้ ซึ่งจะมีระยะเวลากำหนดว่า จะใช้งานได้เพียง 90 วันแล้วเราต้องมาเปิดใช้งานใหม่อีกครั้ง
 สำหรับบางท่านที่ทำการเชื่อมต่อ Wi-Fi ไว้ก่อน แล้วมาเปิดใช้งานจะไม่ได้ ( บางเครื่อง ) โดยการเปิดใช้งานเมนูนี้ต้องทำการเปิดการใช้งานบน 3G/4G เท่านั้น ให้ท่านลองเปิดโหมดเครื่องบินทิ้งไว้ หรือปิดเครื่องไปเลยสัก 10 นาที แล้วค่อยมาเปิดใช้งานใหม่ ก็จะสามารถเปิดใช้งานการทำธุรกรรมผ่าน Wi-Fi ได้
อย่าลืมว่า ถึงแม้การใช้งานผ่าน Wi-Fi จพทำให้เราสะดวกขึ้น  แต่ผู้ใช้งานก็ต้องระวัง ปกปิด Username และ Password ของท่าไม่ให้คนอื่นทราบ และการใช้งานผ่าน Wi-Fi เพื่อความปลอดภัยในการใช้บริการ ควรหลีกเลี่ยงการใช้งาน Wi-Fi สาธารณะซึ่งง่ายต่อการถูกโจรกรรมข้อมูล

สำหรับใครยังไม่มีสามารถดาวน์โหลดได้ที่

Android : https://play.google.com/store/apps/details?id=com.kasikorn.retail.mbanking.wap 

iOS : https://itunes.apple.com/th/app/k-plus/id361170631?l=th&mt=8



SHARE

Southern Man

This blog www.whoknown.com ,write to prevent forgotten .

    Blogger Comment
    Facebook Comment

1 ความคิดเห็น:

Advertisement