Facebook for Android update ใหม่สามารถแชร์ลิ้งและสร้างอัลบั้มได้แล้ว


          วันที่ 15 พ.ย.2555 ที่ผ่านมา Facebook official for Android ver 1.9.2 (ของฝั่ง iOS เป็น ver 5.2)ได้เพิ่ม Update ต่างๆเข้าไปใหม่ โดยที่มีเพิ่มขึ้นมา คือ



- Share option on News Feed stories เพิ่มปุ่ม "Share" ถัดจากปุ่ม Like และ Comment บนหน้า Timeline ซึ่งเราสามารถที่จะแชร์ทำให้เราสามารถกดแชร์รูป ลิ้งค์ไปที่หน้า Timeline ของเราและสามารถเพิ่มข้อความได้

-  Ability to create an album from the Photos tab on Timeline สามารถสร้าง Album รูปภาพได้จากแท็บ "Photo

- Improvements to photo tagging เพิ่มประสิทธิภาพในการติด Tag บนรูป

- Fix for status update failure affecting some users แก้ปัญหาการ Update Status ที่ Update ไม่ได้ของบาง User

ครั้งนี้ผมลองลบ App Facebook ออกไปแล้วลองติดตั้งใหม่ พบว่าสามารถค้นหารายชื่อเพื่อนจากสมุดโทรศัพท์ของเราได้ด้วย ไม่แน่ใจว่าถ้า update เฉยๆมันจะให้ค้นหาหรือไม่




เมื่อ login เข้ามาก็จะเจอ "Find Friend" จากนั้นก็จะเจอเพื่อนอยู่ 34 คนแต่รู้สึกว่าผมจะเป็นเพื่อนเกือบหมดแล้ว แต่มีบางคนที่ยังไม่ได้เป็น แต่คงใส่หมายเลขโทรศัพท์ไว้และมันก็ค้นหาเจอ




 ถ้าเราต้องการจะเลือกก็กดเครื่องหมายบวก จากนั้นจะโชว์เป็นสีเขียวตรงชื่อที่เราได้เลือกเพิ่มเพื่อน (+) เสร็จก็ Add Select หลังจากเสร็จก็มี Tell Other Contacts เป็นการบอกเพื่อนเราคนอื่นๆในสมุดโทรศัพท์ (แต่ผมได้ skip ไปไม่แน่ใจว่ามันจะส่งไปยังไง แต่จากที่บอกด้านล่างน่าจะเลือกให้ส่งว่าเป็นข้อความ หรือ e-mail ครับ)

 
จากนั้นก็มาที่ Contacts Sync ปกติซึ่งเมื่อก่อนก็จะมาที่หน้านี้เลย



ส่วนเรื่องที่สามารถแชร์ได้ก็มาดูกันครับ ปุ่มแชร์ Share มันจะอยู่ถัดจากปุ่ม Like แล้วเราก็สามารถพิมพ์ข้อความเพิ่มเติมก่อนที่เราจะแชร์ที่หน้า Timeline ของเราได้ด้วย

 

สามารถที่  Update ได้เลยจากมือถือของเราหรือที่ https://play.google.com/store/apps/details?id=com.facebook.katana&feature=search_result 

 ส่วนฟังก์ชั่นอื่นๆก็ลองเล่นกันดูนะครับ



SHARE

Southern Man

This blog www.whoknown.com ,write to prevent forgotten .

    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Advertisement