บันทึกภาพหน้าจอและแชร์ด้วย (share and save screenshots to Dropbox)


          เชื่อว่าทุกคนก็คงเคยใช้กรจับภาพหน้าจอแบบต่างๆ บางคนก็ใช้โปรแกรม บางคนก็กเ PrintScreen แล้วไปวางใน โปรแกรม Paint ซึ่งวิธีการจับภาพหน้าจอแบบต่างๆ ผมเคยเคยไว้ที่นี่
แต่ตอนนี้ถ้าเราใช้ Dropbox อยู่ เมื่อเรากดปุ่ม  PrintScreen เพื่อที่จะจับภาพหน้าจอ เราจะสามารถบันทึกและแบ่งปันได้ทันทีแล้วครับ มาดูวิธีกัน ปกติครั้งแรกถ้าเรากด PrintScreen แล้วมันก็จะมีกล่องถามว่าเราต้องการจะ save ภาพ screen shot ที่เรากด Ctrl+Print screen หรือเปล่า ถ้าใช้เราก็กด "Save Screenshots to Dropbox" (ต้องเป็นโปรแกรม dropbox ที่ update version ล่าสุดถึงจะมีฟังก์ชั่นนี้)



เมื่อเราเปิดใช้งาน ในโฟลเดอร์ Dropbox ของเราก็จะมีโฟลเดอร์ "Screenshots" เพิ่มเข้ามา โดยมันจะ save เป็นชื่อ screenshots ตามด้วยวันแลัเวลาที่เราทำการจับภาพ

จากนั้นเราก็สามารถเอาภาพไปใช้ได้ทั้งโพสที่ต่างๆ หรือจะแชร์ผ่าน Dropbox ไป แต่หากว่าตอนแรกเราเลือก No ไปแต่เปลี่ยนใจภายหลัง อยากจะใช้ ก็ง่ายๆไปตั้งค่าโดยเข้าไปที่  
    1.คลิกที่ไอคอน Dropbox ในแถบเมนู   คลิกที่ ไอคอนเฟืองด้านมุมบนขวา





2.และเลือก การตั้งค่า Preferencees แล้วไปที่ Import จากนั้นคลิกเลือกที่ "Share screenshots using Dropbox" เพียงเท่านี้ก็ใช้งานได้แล้วครับ นับว่าเป็นความสะดวกอีกอย่างหนึ่งจาก Dropbox




SHARE

Southern Man

This blog www.whoknown.com ,write to prevent forgotten .

    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Advertisement