วิธีสังเกตุ Mobile App Internet Banking ของจริง


          ความสะดวกสบายจากการใช้ Internet Banking นั้น ต้องยอมรับว่าทุกวันนี้ผมก็ใช้งานอยุ่ประจำ แต่ผ่านทางเว็บไซด์มากกว่า ยังไม่เคยใช้ในมือถือ ทั้งที่มันมีออกมานานแล้ว เพราะยังเห้นว่า ยังไม่ค่อยมั่นใจกับความปลอดภัยเท่าไรในโทรศัพท์
          แต่หากเพื่อนๆคนไหนต้องการที่จะใช้ ก็ควรระวังในการดาวน์โหลด Application ที่อยุ่บน store ต่างๆว่าเป็นตัว Official ของทางธนาคารนั้นๆหรือไม่ เพราะเดี่ยวนี้มี Application ปลอมออกมาระบาดเพื่อดักจับข้อมูลทางการเงินของเรา
          ตอนนี้ก็เห็นมี 2 ธนาคาร (ธนาคารอื่นก็น่าจะมี แต่พอดีผมใช้แค่ 2 ธนาคารนี้และสมัครรับ Official Account Line ไว้อยู่ ) ส่งมาให้ระวัง Mobile App Internet Banking  โดยมีวิธีการสังเกตุง่ายๆคือ

SCB
"ขณะนี้มี mobile app Internet Banking ปลอมของหลายธนาคารที่ไม่ได้ทำโดยธนาคารเอง อยุ่บน Google Play Store (!)(!)(!) อย่างไรก็ระวังกันด้วยนะฮะ วิธีการสังเกตก่อนโหลดก็ให้ดูกันตรงที่ developer ตามนี้เลย"
ที่มา SCB Line Official Account  

KBANK
"ตามที่มีข่าวเรื่อง Mobile Banking Application ปลอมของหลายธนาคารบน Google Play Store ในช่วงนี้ กรณีดังกล่าวทางธนาคารกสิกรไทยยังไม่พบ Application ปลอมใดๆที่เกี่ยวข้องกับธนาคารนะคะ และธนาคารมีทีมที่คอยดูแล ตรวจหาและดำเนินการกำจัด Application ปลอมเหล่านี้โดยเฉพาะ ขอให้ลูกค้ามั่นใจกับระบบป้องกันความปลอดภัยของธนาคาร อย่างไรก็ตาม ขอให้ข้อมูลเพิ่มเติมกับผู้ใช้ว่า Application ที่เกี่ยวข้องกับธนาคารกสิกรไทยนั้น ให้สังเกตที่ชื่อ Developer จะใช้ชื่อว่า KASIKORNBANK PCL. เท่านั้น ตามรูปนี้ "


ที่มา KBANK Line Official Account 
ในส่วนธนาคารอื่นๆ ก็สังเกตุในลักษณะเช่นเดียวกันครับ






SHARE

Southern Man

This blog www.whoknown.com ,write to prevent forgotten .

    Blogger Comment
    Facebook Comment

5 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ22/5/58 15:34

    ขอบคุณมากครับ สำหรับความรู้

    ตอบลบ
  2. ไม่ระบุชื่อ8/6/59 06:51

    สมัยนี้พวกโจรมันหาทุกวิถีทางจริงๆ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ครับ เราต้องคอยระวังเองด้วยส่วนหนึ่ง ใช้อย่างรอบคอบ

      ลบ
  3. ขอบคุณมากครับสำหรับความรู้

    ตอบลบ

Advertisement