เปลี่ยนสีของค่าสถานะข้อความใน inbox ของ Microsoft Outlook


          หากเป็นคนหนึ่งที่ใช้โปรแกรมรับ-เมล์อย่าง Microsoft Outlook แล้วละก็ ไม่แน่ใจว่าบางครั้งจะชอบการตั้งค่าพื้นฐานของตัวอักษร และสีของอีเมล์ที่ยังไม่ได้อ่านไหม คือจะเป็นตัวหนังสือแบบ bold หรือตัวหนา สีดำ ซึ่งบางครั้งก็ไม่เด่นเอาซะเลย ว่าเมล์ไหนที่อ่านแล้ว หรือยังไม่ได้อ่าน

          ซึ่งอันที่จริง เราก็สามารถตั้งกฏ (rule) ให้กับมันได้ แต่ถ้าไม่อยากยุ่งยาก ก็มีวิธ๊ปรับเฉพาะอีเมล์ที่เราไม่ได้อ่าน ให้เด่นขึ้น เรามาดูกันครับ


มาดูหน้าตาตอนแรกถ้าเราไม่ได้กำหนดอะไร หน้าตา inbox ข้อความที่อ่านแล้ว และยังไม่ได้จะเป็นดังรูปด้านล่าง (ในที่นี้ใช้ Microsoft Outlook 2013 Preview ซึ่งในเวอร์ชั่น 2007,2010 ก็หน้าตาคล้ายๆกัน)

จะเห็นว่าที่อ่านแล้ว กับยังไม่ได้อ่านไม่ค่อยต่างกันแค่เป็นตัวหนาสีดำเมื่อยังไม่ได้อ่าน กับตัวบางเมื่อคลิ้กอ่านแล้ว


เรามาดูการปรับตั้งหน้าให้เมล์ที่เรายังไม่ได้อ่าน ดูสะดุดตาขึ้นมาดีกว่า ขั้นแรกก็คลิ้กขวาที่แถบ Columns ก็จะเจอหน้าต่าง จากนั้นดูที่หัวข้อ "View Settings"


 เมื่อเลือก  "View Settings" จะเจอหน้าต่าง Advance View Setting Messages ก็กดเลือก แล้วก็เป็นหน้าต่าง Condition Formatting


จากนั้นเลือกหัวข้อที่เราต้องการที่จะให้แสดงตามที่เรากำหนด โดยติ๊กเลือกหัวข้อ เช่น เมล์ที่ยังไม่ได้อ่าน (Unread Messages) หรือจะเลือกทั้งหมดก็ได้ ในที่นี้ผมเลือกมันทั้งหมดเลย และสมารถสร้าง conditions ใหม่ได้ด้วยเมื่อเสร็จก็ไปตั้งค่าที่ Font (ที่แสดงก็คือ font ปัจจุบัน)


เราก็สามารถตั้งค่าชนิด font ,แบบ Font ขนาดและสีได้ใหม่ ในที่นี้ผมเลือก font ตามรูปเมื่อเสร็จก็เลือก OK


 จะกลับมาหน้าตั้งค่าตอนแรกอีกครั้ง ถ้าพอใจแล้วก็กด OK



ที่นี้หน้า inbox เราเมื่อมีเมล์ที่ยังไม่ได้อ่าน ก็จะเป็นสีตามที่เราตั้งไว้ อย่างข้างล่างผมตั้งไว้เป็นสีแดงชัดเจนดี  ซึ่งได้กล่าวไว้ข้างต้นแล้วว่า อันที่จริงเราสามารถสร้างกฏได้ซึ่งมันจะสามารถกำหนดเงื่อนไขได้มากกว่านี้ แต่ที่แนะนำวันนี้ก็คือการตั้งค่ารวมๆของบทความที่ยังไม่ได้อ่าน ใน inbox ของเราครับ





SHARE

Southern Man

This blog www.whoknown.com ,write to prevent forgotten .

    Blogger Comment
    Facebook Comment

2 ความคิดเห็น:

Advertisement